Kinh tế

Cơ trưởng Trung Minh quyết định chuyển qua đầu quân bay cho một hãng hàng không quốc tế

Trải qua gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực hàng không, với cơ trưởng Trung Minh đó là hành trình đam mê và đầy thử thách.

Cơ trưởng Trung Minh thế hệ 8X, anh được sinh ra, lớn lên và trưởng thành tại miền đất có truyền thống hiếu học bao đời nay. Trung Minh đã có những ước mơ, những hoài bão lớn ngay từ lúc còn nhỏ. Anh được nhiều người biết đến và yêu mến anh bởi tính cách thân thiện, hoà đồng cũng như tài năng của anh, đồng thời anh là một TikToker truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho giới trẻ hiện nay. Kênh TikTok với gần 1 triệu followers. Để trở thành Cơ Trưởng - người chỉ huy của một chuyến bay là cả chặng đường dài đòi hỏi anh phải luôn cố gắng rèn luyện bản thân và phấn đấu vượt rất nhiều khó khăn và thử thách.

Sự nghiệp bắt đầu từ khi sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Trung Minh đã có rất nhiều nguyện vọng, đăng ký và thi đậu các trường Đại học. Cơ duyên sau đó Học viện Hàng không Việt Nam mời anh tham gia vòng 2 (vòng chuyên sâu về kiến thức hàng không, kỹ năng, sức khoẻ,...). Sau khi tham gia thi và vượt qua vòng 2 thi tuyển tại Học viện Hàng không Việt Nam, anh nhận được giấy trúng tuyển chính thức vào Học viện Hàng không.

Với suy luận logic vì tỉ lệ chọi để vào Học viện Hàng không rất cao (cả nước chỉ lấy chỉ tiêu 80 người vào học tại HVHK) thì cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp là rất cao, anh quyết định thôi học tại Đại học Vinh và chuyển vào học tại Học viện Hàng không Việt Nam (Vietnam Aviation Academy-VAA) - Khoa Kiểm soát không lưu. Sau khi tốt nghiệp đạt kết quả cao, Trung Minh được Cảng hàng không miền Bắc và Công ty Quản lý bay miền Bắc mời làm việc tại Sân bay Nội Bài với vị trí kiểm soát hoạt động bay. Được hơn 6 tháng, anh chuyển qua làm Kiểm soát không lưu (Air Traffic Controller - ATC), điều hành máy bay cất hạ cánh, bay lên xuống trong khu vực Tiếp Cận tại sân bay Nội Bài, Trung tâm Quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Quản lý bay Dân dụng Việt Nam.

Sau 6 năm đảm nhiệm vị trí kiểm soát viên không lưu, anh Trung Minh đã quyết định tham gia cuộc thi tuyển học viên phi công dân dụng và dành được một học bổng đi học phi công do Vietnam Airlines tổ chức tuyển chọn. Anh được hãng tài trợ và cử qua học khoá học phi công tại Học viện Hàng không ESMA (ESMA Aviation Academy), thành phố Montpellier miền Nam nước Pháp. Kết thúc khoá học 18 tháng anh tiếp tục tham gia chương trình huấn luyện chuyển loại Airbus A320/321 tại Singapore, về tham gia chương trình huấn luyện lái máy bay thương mại chở khách Airbus A320/321 và bay cho hãng hàng không Vietnam Airlines với chức danh là Cơ Phó (First Officer) dòng máy bay Airbus A320/321.

Sau khi bay đạt đủ 1.500 giờ bay theo quy định, anh thi và được Cục Hàng không Việt Nam cấp bằng lái máy bay vận tải thương mại ATPL (Airline Transoprt Pilot License) và tiếp tục bay tích luỹ đủ 3.000 kinh nghiệm giờ bay, trải qua các vòng thi tuyển, đánh giá khắt khe theo quy định anh được hãng Vietnam Airlines chọn và huấn luyện chính thức trở thành Cơ Trưởng dòng máy bay Airbus A320/321.

Làm việc tại Vietnam Airlines được hơn 6 năm, anh Trung Minh quyết định chuyển công tác sang làm việc tại hãng hàng không VJ. Năm 2018 anh tiếp tục sang Mỹ tham gia học khoá học và thi lấy thêm một loại bằng cao nhất ATPL kèm chuyển loại máy bay Airbus A320 family (A318, A319, A320, A321) trong các loại bằng lái máy bay (PPL->CPL->ATPL) - bằng lái máy bay vận tải thương mại (Airline Transport Pilot Licence - ATPL) do Cục Hàng không Liên bang Mỹ cấp. Hiện tại anh là cơ trưởng kiêm huấn luyện viên và giáo viên kiểm tra bay dòng máy bay Airbus A320/321 được Cục hàng không phê chuẩn, ngoài ra anh là một Lập trình viên Quốc tế kiêm TikToker.

Thời gian gần đây anh đã quyết định chuyển qua bay cho một hãng hàng không quốc tế. Tính tới thời điểm hiện tại cơ trưởng Trung Minh công tác trong ngành hàng không được gần 20 năm, đạt tổng là gần 9.000 kinh nghiệm giờ bay an toàn tuyệt đối. Anh là một trong những phi công Việt Nam đầu tiên được Cục Hàng không Liên bang Mỹ cấp bằng lái máy bay vận tải thương mại FAA ATPL. Niềm vui của chàng cơ trưởng này là cùng đồng nghiệp thực hiện được những chuyến bay an toàn tuyệt đối đưa hàng triệu triệu hành khách đi muôn nơi cũng như về sum họp cùng gia đình, du lịch, công việc... Ngoài ra, Trung Minh còn đam mê tốc độ, chơi xe mô tô, ô tô, điều khiển máy bay, chơi các môn thể thao, tập gym, tập boxing, chơi golf,... Đồng nghiệp nhận xét anh là một cơ trưởng vui vẻ, thân thiện và hoà đồng với tất cả mọi người.

Không chỉ hoàn thành tốt công việc, anh Trung Minh còn dành thời gian chăm sóc hai cô con gái và luôn là trụ cột vững chắc của gia đình. Anh cho biết, anh cũng đang định hướng cho cô con gái đi theo con đường sự nghiệp của mình để trở thành phi công trong tương lai không xa. Cơ trưởng Trung Minh là thế hệ 8X tài năng, là người truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ có ước mơ hoài bão trở thành phi công trong tương lai.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP