Kinh tế

Cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai bị đưa vào diện cảnh báo

Mới đây, sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vào diện cảnh báo từ 07/05/2018.

Như vậy, từ ngày 7/5/2018, cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vào diện cảnh báo. Lý do là công ty kiểm toán có ý kiến ngoại trừ trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017, cổ phiếu thuộc trường hợp bị cảnh báo theo quy định.

Được biết,theo BCTC hợp nhất kiểm toán 2017, kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ về việc đánh giá khả năng thu hồi của tổng các khoản phải thu từ số tiền 4,023 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu là do các bên liên quan này đang vận hành nhiều dự án kinh doanh khá đa dạng như bất động sản, trồng trọt, chăn nuôi với khối tài sản đa dạng, trong đó nhiều dự án đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng cơ bản nên chưa tạo ra lợi nhuận và dòng tiền thặng dư, rất khó khăn cho việc xác định giá trị tài sản và dòng tiền trả nợ cho Tập đoàn.

HAGL tin rằng khi các dự án kinh doanh của các bên liên quan này đi vào vận hành thương mại và có lợi nhuận thì việc đánh giá khả năng thu hồi các khoản nợ phải thu sẽ trở nên dễ dàng hơn và kiểm toán viên sẽ có đủ thông tin để đưa ra ý kiến chấp nhận toàn bộ.

Trong báo cáo kiểm toán, kiểm toán viên có nhấn mạnh đến các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn, dựa trên yếu tố nợ ngắn hạn của Tập đoàn vượt quá tài sản ngắn hạn là 3.563 tỷ đồng và đã vi phạm một số điều khoản của các khoản vay và trái phiếu.

Trên sàn, giá cổ phiếu HAG hiện giao dịch tại 5,440 đồng/cp, giảm gần 38% trong 1 năm qua. Song đây chưa phải là giá thấp nhất mà HAG đạt được, trước đó, vào ngày 16/09/2016, giá một cổ phiếu HAG chỉ còn 4,930 đồng.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP