Cộng đồng mạng

Cô giáo trẻ gây tranh cãi với thời trang khi lên lớp

Loạt váy áo của các cô giáo mặc đi dạy học: Người được khen đẹp hết lời, kẻ bị chê ngắn ngủn, hở quá đà.

Mới đây, hình ảnh cô giáo ở Quảng Châu (Trung Quốc) gây chú ý khi diện loạt trang phục tôn dáng lên lớp như chân váy juyp ngang đùi, quần jean.

Bên cạnh những lời khen dành cho vóc dáng của cô giáo trẻ thì cũng có không ít người cho rằng, những phục trang này tuy đẹp nhưng hoàn toàn không phù hợp.

Theo Sohu, ở giai đoạn trưởng thành của trẻ, thầy cô giáo là người quan trọng thứ 2 sau cha mẹ.

Ngay từ khi bắt đầu đi học, cách ăn mặc, lời nói, hành động của các thầy cô sẽ phần nào tác động lên sự phát triển tư tưởng của trẻ nhỏ.

Chính vì thế, cần phải có những quy định nghiêm ngặt đối với trang phục mặc lên lớp của các giáo viên.

Trước đây, đa số giáo viên tương đối khắt khe trong cách ăn nói và ăn mặc. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội, bộ phận giáo viên đang ngày càng trẻ hóa, như tiếp thêm luồng sinh khí mới cho nền giáo dục.

Theo đó, hình ảnh nhiều cô giáo xinh đẹp, ăn mặc thời thượng, sành điệu cũng được lan truyền trên mạng xã hội.

Một số người thường bình luận vui rằng: "Giá như trước đây, tôi cũng được học cô giáo xinh đẹp như vậy". Dẫu biết rằng đó chỉ là lời nói bông đùa nhưng điều này lại khiến cho đa số các bậc phụ huynh không hài lòng. Họ lo lắng, trang phục của các cô giáo sẽ làm ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tư tưởng của con em mình.

Điều này không hẳn là vô lý vì cũng từng xảy ra một trường hợp như sau: Một học sinh tiểu học vô tình kể lại chuyện cô giáo của mình thường mặc váy ngắn lên lớp khi đang ngồi ăn cơm với bố mẹ.

Không chỉ thế, em này còn dành lời khen cho cô giáo như xinh đẹp, vừa trắng, vừa gầy. Ngay lập tức phụ huynh của bạn nhỏ đã đến trường để kiểm chứng và xác nhận thì sự thật đúng là như vậy.

Sự việc này sau đó đã nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Những người đồng tình với việc giáo viên nữ có thể mặc đẹp đi dạy học, nêu quan điểm: "Trẻ em hiện nay hầu hết đều có thẩm mỹ riêng. Một giáo viên luôn giữ hình ảnh truyền thống và bảo thủ sẽ khiến học sinh cảm thấy giáo viên đó nghiêm túc và cổ hủ...

Tự nhiên, chúng sẽ có cảm giác xa cách với thầy cô giáo của mình", "Trang phục của giáo viên chỉ là một chuyện, nếu con của bạn không tập trung trong giờ học thì điều cần thiết là cha mẹ phải giáo dục trẻ chứ không phải là đổ lỗi cho cô giáo", một tài khoản mạng bày tỏ.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP