Du lịch

Cô gái diện áo hai dây giữa trời -5 độ C ở Phja Oắc gây tranh cãi

Ngay khi Thanh Huệ đăng tải bức hình mặc áo hai dây đứng giữa đỉnh Phja Oắc phủ trắng băng giá, nhiều người đã lao vào chỉ trích, nói cô "bất chấp để sống ảo, câu view".

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bộ ảnh chụp tại đỉnh Phja Oắc (Cao Bằng) của nữ du khách Nguyễn Thanh Huệ đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Trong đó, bức ảnh diện áo hai dây đứng giữa khu rừng phủ băng giá, khi nhiệt độ chỉ -5 độ C khiến nhiều người bày tỏ quan điểm trái chiều.

"Bên cạnh những người khen ngợi thì cũng có nhiều người chỉ trích, nói mình bất chấp sức khỏe để sống ảo, câu view...", Thanh Huệ bộc bạch.

Ban đầu, những lời chỉ trích, chê bai khiếm nhã cũng Huệ sốc, buồn nhưng ngay sau đó, cô cảm thấy không nên bận tâm. "Bản thân mình vẫn rất thích hai tấm ảnh đó vì tính độc đáo, nghệ thuật và bối cảnh thiên nhiên cực kì ấn tượng, hiếm gặp", Huệ chia sẻ.

Hình ảnh diện trang phục mỏng manh giữa rừng băng giá của Thanh Huệ khiến nhiều người tranh cãi. (Ảnh: NVCC).

Ngày 20/2, khi được biết đỉnh Phja Oắc có băng tuyết bao phủ, Thanh Huệ nhanh chóng tìm đến để trực tiếp trải nghiệm. Quãng đường từ nhà riêng của cô tại trung tâm thành phố Cao Bằng lên Phja Oắc khoảng 60 cây số, Huệ di chuyển bằng taxi cùng một người bạn thân.

Dọc đường đi, trời mưa lớn, Huệ khá lo lắng vì sợ đường lên đỉnh núi trơn trượt và khó chụp ảnh. "Thật may khi mình tới gần đỉnh núi thì mưa tạnh dần rồi ngưng hẳn, trời sáng dần lên. Từ trong xe, mình đã thấy mây bay, sương mù lơ lửng rất đẹp. Mình hạ dần cửa kính để làm quen nhiệt độ ngoài trời", cô gái chia sẻ.

Nữ du khách thích thú với hiện tượng thời tiết băng giá. (Ảnh: NVCC).

Từ trên xe, Huệ và người bạn đã lên ý tưởng và bàn bạc về việc thực hiện bộ ảnh ấn tượng tại Phja Oắc. "Bản thân mình nghĩ hình ảnh băng giá phủ kín đỉnh Phja Oắc không dễ gì bắt gặp nhiều lần trong đời. Do đó mình muốn có những tấm ảnh độc, lạ và nảy ra ý định thử mặc áo hai dây chụp ảnh", Huệ chia sẻ.

Ngay khi xuống xe, Huệ reo lên thích thú bởi cảnh tượng cây cối được bọc trong băng giá. Huệ đi bộ tham quan, chụp ảnh để làm cơ thể ấm dần lên. "Mình mặc áo khoác, dán miếng giữ nhiệt, đội mũ dày... Khi cơ thể đã quen thời tiết, mình cởi dần lớp áo sau đó mạnh dạn đứng ra chụp với chiếc áo hai dây. Mình chụp chỉ trong vài phút nên không thấy quá "cực hình" như nhiều người phán xét", Huệ trần tình.

Nữ du khách cũng chuẩn bị rất kĩ đồ giữ ấm cơ thể. (Ảnh: NVCC).

Ngay sau khi thực hiện bức ảnh, cô gái lên xe sưởi ấm, mặc áo khoác và uống cà phê nóng. "Mình chụp khoảng 200 tấm ảnh để chọn được 10 tấm ưng ý nhất. Bản thân mình thấy bức hình không quá lộ liễu. Nó chỉ là một sự khác biệt, tạo nét chấm phá cho bối cảnh thiên nhiên hiếm gặp", Huệ chia sẻ. "Khi mình tới đây, lượng du khách còn rất ít nên mình có thể tự nhiên tạo dáng hơn", cô nói thêm.

Bản thân Huệ xem việc vượt đường xa, thời tiết khắc nghiệt để đi "săn băng tuyết" không chỉ vì tò mò mà còn vì cô muốn chia sẻ hình ảnh đẹp của quê hương tới mọi người.

Cô gái muốn chụp ảnh đẹp để chia sẻ phong cảnh quê hương tới mọi người. (Ảnh: NVCC).

"Quê hương mình rất đẹp, có nhiều điểm đến ấn tượng. Mình muốn chia sẻ điều đó tới du khách gần xa. Tùy theo địa điểm, bối cảnh mà mình thực hiện phong cách chụp ảnh khác nhau", Huệ chia sẻ.

Huệ thường xuyên tham gia các chuyến du lịch, trải nghiệm cảnh quan non nước Cao Bằng để tìm hiểu kiến thức lịch sử, văn hóa quê hương. Cô từng thực hiện nhiều bộ ảnh đẹp tại thác Bản Giốc, chùa Phật Tích Trúc Lâm, khu du lịch Pác Bó,...

Cô gái diện trang phục chàm truyền thống ở chợ Tết Cao Bình. (Ảnh: NVCC).

Tác giả: Khôi Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP