Thể thao

CLB V.League khiếu nại, đề nghị VFF làm rõ án kỷ luật cấm thi đấu 2 năm ở giải quốc gia

Lãnh đạo CLB SLNA cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ban kỷ luật VFF, với mong muốn được làm rõ các vấn đề liên quan đến án phạt vừa được đưa ra.

Trong diễn biến mới nhất, ông Hồ Lê Đức - Tổng Giám đốc CLB SLNA, cho biết đội bóng này sẽ làm đơn khiếu nại. Phía SLNA bày tỏ mong muốn có thể tiến hành tổ chức làm việc với VFF để làm sáng tỏ vấn vấn đề.

Trước đó vào ngày 9/9, VFF thông báo phạt 10 triệu đồng và cấm đội U11 SLNA tham gia các giải Bóng đá do VFF tổ chức trong thời hạn 2 năm do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2024.

VFF sẽ thu hồi danh hiệu, cúp vô địch, cờ, huy chương và tiền thưởng của đội SLNA tại giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Đồng thời, VFF cũng cấm làm nhiệm vụ đối với ông Trần Quang Dũng, Trưởng đoàn đội U11 SLNA và ông Nguyễn Quang Thọ, HLV trưởng đội U11 SLNA tham gia các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời hạn 2 năm do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.'

U11 SLNA bị VFF thu hồi danh hiệu vô địch.

Trước đó, sau khi kết thúc vòng loại giải U11 toàn quốc 2024, một số cơ quan báo chí đã đăng tải bài viết với nội dung: Nghi vấn gian lận tuổi tại đội U11 Sông Lam Nghệ An. Trong đó, đề cập đến vận động viên B.V.B khai man sai 3 tuổi. Sau khi có phản ánh từ các cơ quan liên quan, đội SLNA đã chủ động không sử dụng cầu thủ này tại Vòng chung kết Giải U11 toàn quốc 2024.

Ông Hồ Lê Đức khẳng định SLNA không làm sai lệch hồ sơ của các cầu thủ tham dự giải U11 toàn quốc 2024, không đưa cầu thủ dự giải U11 toàn quốc 2024 sai với độ tuổi quy định. Đồng thời, SLNA không có chức năng, nghiệp vụ để điều tra hồ sơ của cháu B.V.B. Mọi hồ sơ giấy tờ, thẻ căn cước công dân, mã định danh của cháu B.V.B cung cấp đều đúng với quy định nên SLNA mong muốn nếu hồ sơ pháp lý sai ở đâu thì trách nhiệm phải thuộc về cơ quan đó.

Cũng phải vậy, phía SLNA cho rằng việc VFF thu hồi chức vô địch giải U11 toàn quốc của U11 SLNA và kỷ luật các cá nhân liên của đội bóng là chưa thỏa đáng.

Với những diễn biến trên, vụ việc về đội U11 SLNA được dự báo sẽ còn gây ra thêm không ít tranh cãi trong thời gian tới.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP