Xã hội

Chuyện lạ: Bệnh nhân phải mổ vì bệnh viện... trả nhầm kết quả X-quang

Bị trả nhầm kết quả X-quang, bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng buộc phải phẫu thuật nội soi lấy dị vật nhưng không tìm thấy gì.

Ngày 21-2, bà Nguyễn Thị Hữu (59 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà) trình bày bức xúc với phóng viên Báo Người Lao Động vụ việc chồng bà là ông N.H.H. (61 tuổi) buộc phải mổ nội soi lấy dị vật là đoạn ống nhựa trong bụng do bị… trả nhầm kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ việc hy hữu.

Theo người phụ nữ này trình bày, 17 năm trước ông H. đã từng mổ lấy sỏi thận nhưng gần đây tái phát. Bà đưa chồng đi chụp X-quang ở huyện Lâm Hà cho thấy có sỏi thận, bác sĩ khuyên đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng để có phương án điều trị thích hợp.

Ngày 20-2, vợ chồng bà lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng khám nhưng do không mang theo phim X-quang đã chụp ở huyện Lâm Hà, buộc phải chụp lại X-quang. Kết quả chụp X-quang cho thấy có đoạn ống nhựa dẫn nước tiểu trong bụng bệnh nhân.

Dựa trên kết quả này, bác sĩ khuyên gia đình đóng tiền làm phẩu thuật nội soi để sớm lấy đoạn dây ra. Ông H. được làm mổ nội soi trong ngày nhưng không tìm được đoạn ống nhựa như phim X-quang thể hiện.

"Đến cuối cùng chúng tôi mới biết nguyên nhân do bộ phận chụp X-quang trả nhầm phim của một bệnh nhân khác đã mổ thận cách đây khoảng 40 ngày, sang cho chồng tôi" - bà Hữu cho biết. Sau khi xảy ra vụ việc, phía bệnh viện chưa có câu trả lời chính thức khiến gia đình bà Hữu bức xúc.

Phim X-quang có đoạn dây trong bụng bị trả nhầm cho bệnh nhân H.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, xác nhận vụ việc xảy ra do trả nhầm kết quả chụp phim X-quang cho bệnh nhân. Ngay trong sáng 21-2, bệnh viện đã họp các phòng ban liên quan để làm rõ sai sót đối với các cá nhân liên quan.

Phía bệnh viện cũng đã liên lạc với gia đình bệnh nhân H. để gửi lời xin lỗi, thăm hỏi sức khỏe cũng như cam kết hoàn trả viện phí, chăm sóc sức khỏe sau vụ việc cho người này.

"Ngày mai bệnh viện gồm lãnh đạo, đại diện phòng ban và người có liên quan sẽ xuống tận nhà bệnh nhân H. để xin lỗi trực tiếp. Đoàn sẽ thăm khám, theo dõi và chăm sóc sức khỏe đến khi ông H. bình phục sau vụ việc" - bác sĩ Tiến cho biết.

Tác giả: Trường Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP