Cuộc sống

Chưa kịp mừng vì nhận lương gấp 4 lần, tôi bị sếp kéo ra góc tiết lộ bí mật rùng mình

Cầm lương chưa ấm tay, tôi ngỡ ngàng khi sếp nói lý do mình được tăng lương “đột xuất”.

Ảnh minh họa

Các cụ nói đúng chẳng sai. Của biếu là của lo, của cho là của nợ. Tự dưng có tiền rơi xuống đầu thì chưa chắc đã là lộc. Đôi khi nó còn là “bom nổ chậm” khiến mình nơm nớp lo sợ.

Đấy không phải tiền trộm cắp hay làm gì khuất tất đâu nha. Tôi chỉ là một người làm công ăn lương bình thường chốn công sở mà thôi. Mỗi tháng cày sấp mặt cũng được hơn chục triệu để lăn lộn sống giữa Hà Nội xô bồ. Ngoài ra tôi chẳng có thời gian sức lực để làm thêm việc khác.

So với nhiều người thì tôi may mắn được ngồi ấm chỗ ở một công ty kinh doanh khá ổn. Qua 2 năm Covid-19 cho đến giai đoạn sa thải nhân sự hàng loạt như bây giờ, tôi chỉ bị cắt giảm thu nhập một ít rồi lại về như cũ. Đi làm 9 năm rồi tôi vẫn hồi hộp khi đến ngày nhận lương. Dù biết ting ting xong kiểu gì cũng “bay” luôn gần nửa cho tiền nhà và sinh hoạt phí, song tôi vẫn thấy vui vì còn kiếm được tiền.

Bảng lương của tôi vốn dĩ khá đều đặn, công ty trả cố định vào ngày đầu tiên của tháng. Nếu có chênh lệch thì thường cũng ít, tuỳ vào hiệu suất công việc. Ấy thế mà đùng cái hôm qua ting ting xong tôi sốc đơ cả mặt vì con số nhận được cao gấp 4 lần!

Tưởng mắt mũi bị nhoè nên tôi phải dụi đi dụi lại. Tôi còn cầm bút tự chọc vào tay mấy nhát, xác định không phải mơ. Đồng nghiệp xung quanh im ắng quá nên tôi không dám reo hò. Dù sao thì tiền lương cũng là chuyện nhạy cảm, có mấy ai chủ động khoe ra đâu.

Đang vui dở thì tôi nhận được email báo bảng lương chi tiết. Và cú sốc tập 2 tràn đến. Tại sao tổng thu nhập tháng này của tôi vẫn thế, mà thực nhận lại cao gấp 4 lần? Bên kế toán chuyển khoản nhầm lẫn gì sao?!?

Đang bối rối nghĩ xem nên đi hỏi kế toán hay không thì tôi đột ngột nhận được tin nhắn từ sếp: “Vào phòng anh một lát”. Ủa, nhân viên quèn như tôi bình thường có gặp riêng sếp bao giờ đâu? Tôi cũng không phải cánh tay đắc lực của sếp, gần đây cũng không nợ nần báo cáo hay dự án nào. Sao nhiều chuyện kì quặc cùng lúc quá vậy???

Gác một đống câu hỏi lại trong đầu, tôi thận trọng gõ cửa vào phòng sếp. Lúc ấy cũng gần giờ tan làm nên mọi người lục đục rủ nhau về đi ăn đi chơi, hưởng thụ tiền lương vừa nhận được. Ngồi đợi một lúc thì sếp sốt sắng đi ra hỏi nhỏ: “Em nhận được chuyển khoản tháng này chưa?”. Tôi xác nhận có rồi, và khúc này là tới công chuyện luôn.

- Lát em chuyển lại chỗ tiền thừa vào tài khoản này giúp anh nhé. Anh bảo kế toán đưa cho em dư đấy. Anh có việc cần làm nhưng không tiện chuyển thẳng, anh biết em nghiêm túc gương mẫu nên tin em lắm đấy. Giúp anh tí nhá. À em giữ lại 5 triệu cũng được. Coi như tiền trà nước anh cảm ơn.

Ồ sếp trốn thuế à, hay giao dịch gì bí mật mà phải xử lý cồng kềnh thế này? Đọc tờ giấy sếp dúi vào tay, tôi nhận ra tên chủ tài khoản là phụ nữ. Giác quan thứ sáu của tôi bỗng hoạt động hết công suất. Đây không phải tên vợ sếp, lại càng không phải cô con gái đang du học nước ngoài. Tôi buột mồm hỏi tài khoản của ai. Sếp vội giơ tay suỵt suỵt nói bí mật.

Tôi về chỗ ngồi mà cứ băn khoăn mãi. 5 triệu “hoa hồng” cho một pha giao dịch bí mật thì cũng ngon ăn quá. Mà sếp còn bảo nếu biết giữ kín đáo thì sau này cứ giúp anh ấy tiếp, phí cảm ơn không thành vấn đề. Trước giờ tôi không quen kiểu ngồi mát ăn bát vàng. Tự dưng lộc trên trời rơi xuống vậy cũng thấy lấn cấn.

Tôi sợ dính vào rắc rối nhưng sếp đã rào trước tiền này không phi pháp rồi. Thế là bản năng mách bảo tôi tìm hiểu xem chủ nhân tài khoản kia là ai. Mạng xã hội lớn thế kia tôi cũng chẳng hi vọng sẽ tìm ra, nhưng không ngờ mới gõ lần đầu đã thấy ngay nhân vật chính! Nick cô gái kia có bạn chung với sếp nên tôi nghĩ không sai được.

Chà, xinh xắn ngang hot girl đấy. Không nhiều ảnh công khai nhưng cũng đủ nhìn rõ mặt. Cao ráo, lại còn làm tiếp viên hàng không nữa. Ảnh nào của cô ấy cũng thấy sếp thả tim. Mà lâu nay tôi chưa bao giờ thấy sếp tương tác với nhân viên hay bạn bè trên mạng xã hội. Đến vợ sếp còn có lần bình luận thẳng tay là anh ấy chưa bao giờ like ảnh chị. Lạ thật.

Tôi linh cảm có gì đó không ổn lắm. Lúc nói chuyện nhờ chuyển khoản cho cô tiếp viên hàng không kia trông mặt sếp cứ dấm dúi như xui tôi làm chuyện xấu vậy. Có khi nào cô kia là bồ nhí của anh ấy không? Nếu là bạn bè bình thường hoặc khách hàng giao dịch thì không có lý gì sếp lại đưa một cục tiền cho tôi rồi nhờ chuyển cho nàng hot girl ấy cả.

Làm ở đây mấy năm tôi với sếp chưa từng thân thiết. Nhưng chính vì lẽ đó nên sếp không biết tôi chơi cùng nhóm với bà xã của anh. Tôi có nên đem chuyện này kể cho vợ sếp biết không nhỉ? Chứ chẳng may tiếp tay cho anh ấy cặp bồ thì tôi áy náy lắm.

Tác giả: Tiểu Ngạn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP