Trong nước

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: "Thành phố đang kiểm soát một cách chủ động dịch bệnh"

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ca mắc Covid-19 chuyển nặng, chuyển tầng điều trị.

Chiều 11/3, kết luận Hội nghị giao ban công tác tháng 3/2022, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với những cố gắng, nỗ lực vượt bậc bức tranh kinh tế - xã hội Thủ đô có nhiều khởi sắc, cơ bản thể hiện tín hiệu phục hồi tích cực. Hầu hết chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ.

Ông Chu Ngọc Anh cũng nhận định, thành phố đang thích ứng linh hoạt khi từ thành phố đến cơ sở, kiểm soát một cách chủ động dịch bệnh.

Trong 2 tháng đầu năm 2022, thành phố vượt qua khó khăn thách thức lớn, đặc biệt là với y tế cơ sở khi ca nhiễm chủng Omicron tăng đột biến. Trong hoàn cảnh như vậy, thành phố đã tập trung chăm sóc, quản lý được đối tượng nguy cơ cao.

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 3, quý I và các tháng còn lại của năm 2022, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung cao độ những nhiệm vụ chính trị đặt ra với địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị chiều 11/3.

Đối với việc thích ứng trong tình hình mới, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh "phục hồi tốt rồi nhưng phải thích ứng an toàn, linh loạt", với tinh thần này, đề nghị các sở, ngành đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tất cả các khâu, các lĩnh vực quản lý; có chỉ tiêu, chỉ số cải cách hành chính của đơn vị theo hướng thực chất.

Về thí điểm cấp định danh điện tử cho công dân do Công an TP là cơ quan Thường trực đang triển khai, người đứng đầu UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, đây là nền tảng quan trọng để gắn với dịch vụ công thiết yếu, làm tốt nhiệm vụ này sẽ hiệu quả trong điều hành kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ca mắc chuyển nặng, chuyển tầng.

Chủ tịch Hà Nội cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở; giữ vững nguyên tắc "5K vắc xin, thuốc điều trị công nghệ ý thức người dân", không lơ là, chủ quan...

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP