Cuộc sống

Chồng thẳng thừng chê vợ chẳng bằng một góc tình cũ, đêm đó đi công tác về anh ta phải choáng váng nhìn người nằm dưới chăn

Khi vào phòng cất đồ, nhìn chiếc chăn phồng lên mà anh tưởng vợ đã ngủ.

Chồng luôn miệng so sánh vợ với tình cũ

Tình luôn đẹp khi còn dang dở song hiện tại mới là điều quan trọng nhất. Vậy nhưng Dũng, chồng Liên (27 tuổi) lại không hiểu được điều đó. "Xét về điều kiện, vợ chồng tôi khá tương xứng. Anh ấy là người đàn ông tử tế, có công việc ổn định, gia đình cơ bản. Tính cách hai đứa có nhiều điểm hợp nhau. Tôi cứ ngỡ hôn nhân của mình sẽ hạnh phúc, ai ngờ...", Liên kể.

Dũng bắt đầu nhắc về tình cũ ngày càng nhiều trước mặt vợ. Khi yêu nhau phải che giấu để lấy lòng Liên, thời điểm đã thành vợ chồng, chắc hẳn anh nghĩ "ván đã đóng thuyền" nên không còn nhiều e ngại. Ngoài ra, tâm lý "thứ đã sở hữu được bao giờ cũng thua kém thứ đánh mất" khiến Dũng cảm thấy vợ thua kém tình cũ khá nhiều.

Ảnh minh họa

Oanh, tình cũ của Dũng là mẫu phụ nữ xinh đẹp, hiện đại, giỏi giang. Dũng từng mê đắm cô nàng song đến khi bàn chuyện cưới xin thì họ lại đứt gánh. Đơn giản là Oanh không muốn sinh con. Cô nàng sợ xấu, sợ ảnh hưởng sức khỏe, không muốn bỏ ra vài năm trời để mang bầu, chăm sóc con nhỏ.

"Họ cãi nhau rất nhiều, cuối cùng thì chia tay. Chồng tôi là con trai một, bản thân anh mong được làm bố, bất đồng sâu sắc ấy khó mà dung hòa được. Tôi biết người cũ của chồng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn mình, song điều đó không có nghĩa là chồng được quyền ngang nhiên so sánh tôi với cô ta", Liên cho hay.

Mỗi lần Liên mặc đồ mới, Dũng lại chê bai: "Chân em to đừng mặc váy ngắn, trông kinh lắm. Chân thon dài như Oanh mặc đẹp mới nên phô ra". Liên than thở dịch bệnh bị giảm lương, Dũng cười khẩy: "Trình độ của em kém mới bị giảm lương, nếu ưu tú cỡ Oanh thì công ty còn phải tăng lương để giữ chân ấy chứ".

Liên thường xuyên phải nghe những lời lẽ kiểu như vậy từ chồng. Nhưng hễ cô tỏ thái độ giận dỗi, trách móc thì Dũng quay ngược lại trách cô nhỏ mọn, ghen tuông thái quá. Giữa anh và người cũ không có gì cả vì Oanh còn đang ở nước ngoài.

Người phụ nữ dưới chăn khiến chồng choáng váng

Khi đó lại một lần Dũng so sánh vợ và người cũ khiến Liên bực bội không nấu cơm tối. Tưởng Dũng biết sai, ai ngờ anh còn hùng hồn tuyên bố: "Sự thật là em không bằng một góc cô ấy. Không nhận ra mà cải thiện bản thân, còn dỗi với hờn thì muôn đời chẳng khá lên được".

Hôm sau Dũng đi công tác trong 2 tuần. Thời gian đó hai người ít liên lạc, anh nghĩ vợ giận nên mặc kệ. Kết thúc chuyến công tác, tối khuya đó Dũng mới tới nhà. Vừa mệt vừa đói, anh tưởng tượng vợ đã nấu bữa tối chờ chồng về ăn mà háo hức và mong đợi. Hai tuần xa nhà anh thật sự thèm cơm vợ nấu.

Vậy nhưng Dũng không thấy vợ đâu. Khi vào phòng ngủ cất đồ, nhìn chiếc chăn phồng lên anh tưởng Liên đã ngủ. Nhẹ nhàng vén chăn, Dũng phải choáng váng khi nhìn rõ mặt người phụ nữ nằm bên dưới. Oanh trong bộ váy ngủ gợi cảm chết người đang cười ngọt ngào với anh.

Ảnh minh họa

Hóa ra trong thời gian Dũng đi công tác, Liên biết Oanh đã về nước nên hẹn gặp cô nàng đưa ra chiếc chìa khóa nhà của hai vợ chồng. Cô bảo vợ chồng đã ly thân, nếu Oanh muốn giành lại Dũng, vậy cô sẵn sàng nhường. Trước đó Liên xem facebook của Oanh thấy cô nàng hay đăng status nhớ thương, tiếc nuối quá khứ. Thực sự là Oanh hối hận rồi, muốn quay về bên Dũng cho dù phải sinh con.

"Đêm đó chồng hớt hải tìm đến nhà bố mẹ vợ song tôi không gặp", Liên nói. Cô để lại một câu cho Dũng: "Nếu tôi chỉ bằng một góc cô ta, vậy sao anh không quay về bên người cũ? Tôi chúc phúc cho 2 người".

Liên thật sự không xinh đẹp và giỏi giang bằng Oanh nhưng ở cô hội tụ hài hòa đủ các yếu tố. Cô có công việc ổn định, biết chăm lo vun vén cho gia đình, thích hợp là một người vợ, người mẹ, là nữ chủ nhân của tổ ấm mà Dũng mong muốn. Thời gian qua Dũng đã quen có vợ bên cạnh và thấy nhớ mong mỗi khi xa nhà. Còn Oanh, có lẽ chỉ để yêu chứ không phù hợp để cưới. Khi đứng trước sự lựa chọn 1 trong 2, Dũng mới ý thức rõ được mình cần ai.

"Chồng hết lời xin lỗi nhưng tôi không tha thứ ngay mà ly thân 3 tháng rồi mới quay về. Để cho anh ấy xác định lại tư tưởng và thật sự thấm thía điều gì mới là quan trọng với mình", Liên cho hay.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP