Cuộc sống

Chồng nói đi công tác nhưng lại đến chỗ vợ cũ, người vợ phát hiện hàng loạt bí mật

Những sai lầm của người chồng khiến cuộc hôn nhân này suýt chút nữa tan vỡ.

Theo trang Sohu News đưa tin, gần đây, một người đàn ông họ Zhang sống tại thành phố Tiêu Tác, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tìm đến phóng viên để nhờ hòa giải cho cuộc hôn nhân đang đến bờ vực tan vỡ của mình.

Anh Zhang kể rằng anh và vợ là cô Juanjuan đã kết hôn được 8 năm, cuộc sống trước đây vô cùng tốt đẹp. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, từ một tuần trước, cô Juanjuan đã gây chiến tranh lạnh với anh Zhang, hoàn toàn thờ ơ chồng khiến anh Zhang vô cùng chán nản, mệt mỏi.

Anh Zhang kể thêm rằng vài ngày trước, anh đã đi công tác để tham dự một hội chợ thương mại. Vì không thể đưa vợ con theo, anh Zhang thường xuyên liên lạc về nhà để hỏi tình hình nhưng cô Juanjuan không hề nghe máy, nhắn tin WeChat cũng không thấy trả lời. Sau khi anh Zhang đi công tác về, cô Juanjuan cũng phớt lờ chồng, không nói chuyện câu nào, còn chẳng thèm nấu cơm cho chồng ăn cùng, coi chồng như người vô hình. Anh Zhang vừa bận việc, vừa phụ vợ trông con, nay lại bị vợ đối xử không ra gì, khiến anh nghi ngờ vợ có người đàn ông khác bên ngoài.

Để tìm hiểu rõ sự việc, các phóng viên đã tới tìm gặp cô Juanjuan. Lúc này, nhiều sự thật khác mới vỡ lẽ. Cô Juanjuan kể rằng chồng mình dự định chỉ đi công tác một ngày, sau đó không hiểu vì sao lại đi tận 3 ngày. Thời gian đó, cô Juanjuan không hề biết chồng mình làm gì, đi đâu, gặp ai, bởi cô gọi điện cho chồng nhiều lần nhưng anh ấy đều tắt máy.

Nghe đến đây, phóng viên cảm thấy mâu thuẫn, rốt cuộc ai mới là người nói thật? Cô Juanjuan tiếp tục kể rằng cô không thể liên lạc được với chồng nên đã bảo con gái gọi điện. Tới tận lúc đó, anh Zhang mới nghe máy và bảo rằng phải đi thêm 2 ngày nữa.

Lúc này, anh Zhang liền giải thích rằng mình vốn chỉ định đi một ngày, nhưng do bận việc, lại gặp một người bạn cũ nên mới ở thêm 2 ngày để tới nhà bạn chơi. Nhưng khi phóng viên hỏi tại sao anh Zhang không nghe máy của vợ, anh ta lại không nói được gì.

Sau đó, cô Juanjuan tiếp tục kể rằng cô và anh Zhang đều là những người từng "lỡ đò". Anh Zhang có một đời vợ và một con gái riêng hiện do vợ cũ nuôi dưỡng. Cô Juanjuan cũng có một đời chồng, có con gái riêng. Sau khi kết hôn, cô Juanjuan và anh Zhang sinh được 2 người con, con gái hiện 7 tuổi và con trai 2 tuổi rưỡi. Cô Juanjuan luôn đối xử tốt với con riêng của chồng, coi như con ruột, thế nhưng anh Zhang lại không hài lòng với con riêng của vợ. Điều này khiến cô Juanjuan đặc biệt khó chịu.

Cô Juanjuan tiếp tục kể những lý do khác khiến cô chiến tranh lạnh với chồng. Anh Zhang nói với cô rằng sẽ đi công tác ở Bình Đỉnh Sơn, thế nhưng khi cô Juanjuan nghi ngờ và đi tìm hiểu mới biết anh ta đến Lạc Dương. Cô Juanjuan nghi ngờ chồng mình nói dối, anh ấy không hề đi công tác mà tới gặp vợ cũ, bởi vợ cũ của anh Zhang đang sống tại Lạc Dương. Cô Juanjuan đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện này.

Ban đầu, anh Zhang vẫn cố chấp nói rằng mình đến Lạc Dương để thăm bạn, nhưng trước sự chất vấn của phóng viên, anh ta mới thú nhận sự thật rằng đến gặp vợ cũ vì cô ấy bị bệnh phải nằm viện. Nghe thấy vậy, cô Juanjuan khẳng định rằng mình không phải người nhỏ nhen, nếu vợ cũ của chồng phải nằm viện thì anh ấy hoàn toàn có thể đến thăm, không cần giấu diếm.

Cô Juanjuan cũng đề cập đến một mâu thuẫn khác, đó là cách đây 1 tháng, anh Zhang đã thế chấp căn nhà của 2 vợ chồng. Anh Zhang cho biết anh cần giấy tờ thế chấp nhà để trả nợ kinh doanh nhưng cô Juanjuan không đồng ý, bởi đây là tài sản lớn nhất của họ, anh Zhang chưa hề bàn bạc gì đã tự quyết định. Anh Zhang còn dọa vợ rằng nếu không đưa ra giấy chứng nhận bất động sản thì sẽ ly hôn.

Khi đã hiểu rõ nhưng khúc mắc trong lòng cô Juanjuan và anh Zhang, các phóng viên đã đưa ra lời khuyên phù hợp cho 2 người. Chỉ vì những sự khác biệt trong cách sống và suy nghĩ, cô Juanjuan và anh Zhang suýt chút nữa khiến cuộc hôn nhân tan vỡ. Cuối cùng, đôi bên đều nhận ra sai lầm của nhau và hứa sẽ thay đổi để cải thiện tình cảm, cùng nhau gánh vác gia đình.

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP