Cuộc sống

Chồng không ly hôn nhưng cũng không chung thủy với tôi

Sống bên tôi, nhưng anh vẫn có những người phụ nữ khác, anh nói đó là một phần cuộc sống của anh...

Ảnh minh họa

20 tuổi thì tôi lấy chồng, anh hơn tôi 10 tuổi. Ngày ấy, tôi chỉ là một cô gái mới lớn, chẳng có gì ngoài xinh đẹp và trẻ trung, còn chồng, anh du học nước ngoài về, có công việc ổn định.

Tôi xinh đẹp, nên được người quen làm mối cho anh, thấy anh có đủ thứ mà một người phụ nữ khao khát, tôi đồng ý lấy anh chỉ sau vài lần gặp gỡ.

Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng tôi rất hạnh phúc, chồng yêu thương và chăm sóc tôi. Tôi muốn gì anh đều đáp ứng, những chuyến công tác nước ngoài, anh thường mua cho tôi túi xách, mỹ phẩm xịn. Ai cũng ngưỡng mộ cuộc sống sang chảnh của tôi.

Cưới xong, tôi lần lượt sinh hai đứa con, ở nhà nuôi chúng lớn rồi tính chuyện đi làm. Nhưng không có bằng cấp, chồng mở cho tôi một quán cà phê để làm cho vui. Anh nói, làm tự do tôi còn có thời gian chăm sóc các con.

Tôi cũng thấy mình phù hợp với công việc đó, nên cứ sống như vậy bao nhiêu năm nay, thu nhập cũng đủ để tôi chợ búa hàng ngày.

Chồng tôi, có những mối quan hệ rộng hơn, và tôi biết, có những mối quan hệ thân mật hơn mức bạn bè, và không chỉ dừng lại ở mức độ đồng nghiệp. Chỉ có điều, anh tế nhị nên không bao giờ tôi có được bằng chứng.

Không có bằng chứng, nhưng bằng linh cảm của một người vợ, tôi thừa biết, anh có những mối quan hệ khác ngoài vợ. Có những mối quan hệ kéo dài vài tháng, có những mối quan hệ kéo dài cả năm, đến vài năm.

Tôi mệt mỏi, nhiều lần nói với chồng rằng, mình biết tất cả những góc khuất trong con người anh, và muốn anh tôn trọng tôi. Nếu không tôn trọng được thì giải thoát cho tôi bằng ly hôn, nhưng anh nói sẽ không có chuyện ly hôn.

Anh nói, tôi và các con là một phần cuộc sống của anh và các mối quan hệ ngoài luồng kia cũng không thể thiếu trong cuộc sống của anh. Anh nói tôi đừng yêu cầu anh phải chung thủy với tôi.

Anh muốn tôi chấp nhận điều đó và tôn trọng anh. Tôi cũng giống như những người đàn bà khác, chẳng ai muốn chấp nhận chồng mình chia sẻ với những người đàn bà khác. Nhưng lại cũng không đủ bản lĩnh, can đảm để ly hôn với anh. Nên bao nhiêu năm qua, cứ sống trong đau khổ, dằn vặt và ghen tuông mệt mỏi.

Tác giả: Trâm

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP