Thế giới

Chồng của chủ tịch Hạ viện Mỹ bị bắt

Chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bị bắt vì lái xe sau khi uống rượu, theo báo cáo của Mạng lưới Tư pháp Hình sự hạt Napa, California.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, bị bắt lúc 21h44 ngày 28/5. Ông bị buộc tội lái xe sau khi sử dụng chất kích thích và lái xe với với nồng độ cồn trong máu từ 0,08% trở lên, theo CNN.

Ông phải chịu mức tiền bảo lãnh là 5.000 USD và đã được tại ngoại vào sáng 29/5 (giờ địa phương).

Hồ sơ nhà tù ở hạt Napa, California cho thấy ông Pelosi đã bị đưa vào nhà giam vào khoảng 4h, và được thả vào khoảng 7h.

TMZ là hãng đầu tiên đưa tin vụ bắt giữ.

“Chủ tịch sẽ không bình luận về vấn đề riêng tư này", tuyên bố từ Drew Hammill, người phát ngôn của bà Pelosi, cho biết.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và chồng Paul Pelosi. Ảnh: AFP.

Bà Pelosi có mặt tại Rhode Island vào ngày 29/5 để phát biểu trong buổi lễ khởi công của Đại học Brown.

Ông Paul Pelosi, quê ở San Francisco, kết hôn với bà Nancy Pelosi từ năm 1963. Hai người có với nhau 5 người con.

Chồng của bà Pelosi trước đây từng bị chú ý vì giao dịch cổ phiếu trong khi vợ ông vẫn là một trong những người quyền lực nhất ở Washington. Một số nghị sĩ đang kêu gọi chấm dứt việc cho phép các thành viên Quốc hội hoặc vợ/chồng của họ giao dịch cổ phiếu.

Bản thân bà Pelosi không uống rượu, theo các thành viên trong gia đình và người phát ngôn của bà. Thông tin này được tiết lộ hồi tháng 3 năm nay, khi Hạ nghị sĩ Madison Cawthorn buộc tội bà Pelosi say xỉn tại một sự kiện.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP