Cuộc sống

Chọn chồng qua 3 đời vợ, cô gái xinh đẹp bị cả họ phản đối vì một lý do

Có phải người đàn ông nào trải qua nhiều đời vợ cũng là có vấn đề về đạo đức? Tôi phải làm gì để thuyết phục gia đình chấp nhận mối tình này?

Tôi năm nay 29 tuổi, chưa kết hôn, hiện làm việc văn phòng. Cuộc sống của tôi từ trước không có nhiều sóng gió, vất vả, mà khá bình lặng.

Nhà tôi không giàu nhưng từ bé đã được bố mẹ đầu tư cho học hành chỉn chu trường chuyên, lớp chọn. Sau này tôi cũng đỗ vào trường đại học danh tiếng và đi du học. Có thể nói, tôi được bố mẹ gửi gắm rất nhiều hy vọng, tự hào.

Tôi là niềm tự hào của cả gia đình nhưng nếu quyết định lấy anh - người đã qua 3 đời vợ, bố mẹ sẽ rất thất vọng (Ảnh minh họa: Sohu).

Đường tình duyên của tôi khá lận đận. 29 tuổi tôi chưa từng yêu ai cho đến khi gặp anh. Chúng tôi quen nhau trong một chuyến bay ra nước ngoài, cả hai ngồi chung hàng ghế.

Để giết thời gian nhàm chán, chúng tôi chia sẻ với nhau vài câu chuyện vô thưởng, vô phạt. Nhưng không ngờ, càng nói chuyện cả hai lại phát hiện hợp nhau đến không ngờ từ quan điểm sống, tích cách và sở thích.

Anh là giám đốc một doanh nghiệp về xuất nhập khẩu. Công việc bận rộn khiến anh gần như không có thời gian cho những đam mê và thú vui của riêng mình. Anh bảo, gặp và nói chuyện với tôi giúp anh sống lại những năm tháng tuổi trẻ.

Chúng tôi sau đó giữ liên lạc, thường xuyên nhắn tin. Những lúc rảnh anh và tôi cũng đi cà phê, dạo phố. Sự từng trải, hiểu biết của anh khiến tôi thực sự xao động. Hơn hết, tôi có cảm giác anh đọc hiểu được suy nghĩ của mình.

6 tháng sau chuyến bay định mệnh ấy, anh tỏ tình với tôi trong không gian lãng mạn với ngập hoa tươi và nến. Tôi nhận bó hoa của anh trong sự chúc phúc, ngưỡng mộ của tất cả những người có mặt ở quán.

Sau hôm đó, anh cũng thẳng thắn chia sẻ với tôi là anh đã qua 3 đời vợ. Người vợ đầu chia tay là do cả hai kết hôn khi còn quá trẻ (lúc đó anh mới 19 tuổi, còn chị 18 tuổi). Sự hiếu thắng, bồng bột của tuổi trẻ đã không thể giúp họ níu giữ được tình yêu. Cả hai chia tay sau đúng 6 tháng sống chung nhà và không có con.

Mối tình thứ 2 kết thúc là do chị phản bội anh trong những năm tháng anh đi công tác nước ngoài biền biệt.

Anh bảo đã quyết định ly hôn ngay khi phát hiện những tin nhắn ngọt ngào của người đàn ông lạ trong điện thoại của vợ, dù lúc đó chị cũng hết lời giải thích, cầu xin sự tha thứ từ anh. Cuộc hôn nhân thứ 2 anh có một người con trai.

Người vợ thứ 3 của anh là do mai mối. Chị là một người phụ nữ đẹp cách anh đến 10 tuổi. Anh kể, khi quyết định kết hôn lúc đó bản thân anh đã quá mệt mỏi, chán nản cuộc sống độc thân. Anh sợ cảm giác đi về trong đêm với căn nhà trống vắng không ai chào đón, sợ cảm giác thèm một bát cháo nóng lúc ốm đau cũng không có người nấu nướng, chăm sóc. Vì thế, khi được một đối tác giới thiệu người cháu gái, anh đã quyết định kết hôn chóng vánh mà cả hai chưa thực sự có tình yêu. Cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 6 năm rồi kết thúc sau triền miên những trận cãi vã. Họ có chung với nhau một trai, một gái.

Anh nói đã không muốn kết hôn mà ở vậy một mình vì thấy hôn nhân của mình quá lận đận. Thế nhưng khi gặp tôi, anh lại muốn có một người để chia sẻ, bầu bạn. Hơn hết là tôi giúp anh tìm lại được cảm xúc trong tình yêu.

Tôi là người sống khá hiện đại và cởi mở nên không quan tâm quá nhiều đến quá khứ của anh, thế nhưng bố mẹ tôi lại khác. Họ sống ở quê, chuyện này là ngoài sức tưởng tượng. Nhất là khi tôi lại vô tình tiết lộ, nếu tôi và anh kết hôn, tôi sẽ nhận nuôi cả ba đứa trẻ con anh.

Mẹ tôi khóc ngất, còn bố cũng giận không nhìn mặt tôi. Các bác và các dì bên nội ngoại cũng xúm vào nói tôi bất hiếu. Mọi người đều cho rằng, với điều kiện, ngoại hình của tôi hoàn toàn tìm được một người phù hợp. Trên hết mọi người không tin anh là người đàn ông tốt.

"Nếu nó tốt như vậy đã không phải trải qua đến 3 đời vợ. Phải có nguyên nhân gì đó nên sống với ai người ta cũng không thể gắn bó được lâu?", mẹ khóc bảo tôi và cho rằng, lý do chính nữa là anh dường như đang muốn tìm một người bảo mẫu không công chăm sóc, nấu nướng cho ba đứa trẻ trong lúc anh vắng nhà.

Tôi thì nghĩ đơn giản, nếu anh yêu thương con của mình thì cũng đồng nghĩa với việc anh là người cha tốt, sống tình cảm, một người có thể tin cậy, đồng hành. Với tôi, trong 6 tháng qua được ở bên cạnh anh, tôi luôn được là chính mình. Những hành động, lời nói của anh khiến tôi tin anh dành tình cảm thật sự cho mình. Tôi tin rằng chỉ cần tôi chân thành, hết lòng vì anh và các con anh, anh cũng không bao giờ đối xử tệ với tôi cả.

Tôi phải làm gì để thuyết phục bố mẹ tin và ủng hộ vào sự lựa chọn, quyết định của mình? Có phải người đàn ông trải qua nhiều đời vợ là có vấn đề về đạo đức như bố mẹ tôi nghĩ hay không?

Tác giả: Hiệp Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP