Trong tỉnh

Choáng với tổ ong “sát thủ” khổng lồ dài hơn 1m trong nhà người dân Nghệ An

Mặc dù biết loại ong vò vẽ rất nguy hiểm, được ví là "sát thủ" nhưng một gia đình người dân tộc Thái ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vẫn để đàn ong làm tổ trong nhà mình. Tổ ong này có chiều dài hơn 1m, nặng hàng chục kg cạnh buồng ngủ của gia đình.

Tổ ong vò vẽ "khổng lồ" trong nhà ông Phúc.

Ông Hà Văn Phúc (SN 1958, trú tại xóm Khe Xài 2, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) hiện đang sở hữu một tổ ong vò vẽ “khổng lồ” nằm ngay trong căn nhà của gia đình mình.

Theo ông Phúc cho biết: “Tổ ong xuất hiện từ đầu năm 2018, ong làm tổ trong nhà là điềm lành, cùng chưa gây hại gì nên không xua đuổi, đây cũng là “vía” lúa, báo hiệu một vụ mùa bội thu”.

Còn bà Lục Thị Xuân (SN 1960, vợ ông Phúc) cho hay, trước đây tổ ong chỉ bé bằng nắm tay, ở gần giường ngủ của cậu con trai út. Sau đó, chồng tôi đem chuyển đến chỗ cao hơn và tổ ong ngày càng phát triển.

Tổ ong ngày càng phát triển, ngày nào cũng có hàng nghìn lượt ong bay đi bay về tổ.

Theo quan sát của PV, hiện tổ ong đã buông thõng từ trên mái nhà xuống chạm đến phần gác xép, dài hơn 1m, nặng hàng chục ki lô gam, ngày nào cũng có hàng nghìn lượt ong bay đi bay về tổ.

Biết được gia đình ông Phúc có tổ ong “khủng” nằm ngay trong nhà, người dân địa phương hiếu kỳ đã kéo đến xem rất đông.

Do đàn ong chưa gây hại gì nên gia đình ông Phúc, bà Lục vẫn yên tâm để trong nhà.

Được biết, gia đình ông Phúc là người dân tộc Thái, với đồng bào nơi đây, họ có nhiều quan niệm khác nhau khi đàn ong làm tổ ở trong nhà.

Nhiều người cho đó là điềm lành, tuy nhiên lại có người cho rằng ong làm tổ trong nhà sẽ không tốt cho gia đình. Nguy hiểm hơn nữa khi ong vò vẽ là loại rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng, sức khỏe nếu bị ong đốt.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: nghĩa đàn ,Nghệ An ,tổ ong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP