Kinh tế

"Choáng ngợp" với những ngôi nhà đồ sộ phủ đầy vàng của đại gia Việt

Giữa lúc giá vàng đang ở mức cao trên 55 triệu đồng/lượng thì những ngôi nhà dát vàng của đại gia Việt càng làm tăng thêm sự xa hoa và chứng tỏ độ chịu chơi của chủ nhân.

Nhà vườn dát vàng 24k của đại gia Hải Dương

Ngôi nhà của đại gia Nguyễn Văn Thành (Hải Dương) nổi bật với phong cách thiết kế tân cổ điển châu Âu, đặc biệt, nội thất bên trong ngôi nhà đều được dát vàng 24k sang chảnh.

Theo tiết lộ của gia chủ, tổng diện tích của toàn bộ công trình, bao gồm nhà ở, khu vực nhà kho, gara và vườn tược là 675 m2. Trong đó, phần nhà ở là 160 m2 với 2,5 tầng dành cho cả gia đình sinh hoạt.

Phòng khách của ngôi nhà dát vàng tại TP. Hải Dương. (Ảnh: Việt Vũ)

Để có được diện mạo như hiện nay, ngôi nhà phải trải qua 2 giai đoạn xây dựng, sửa chữa và hoàn thiện với tổng chi phí là 26,6 tỷ đồng, tương đương 1,1 triệu USD.

Nhìn bên ngoài, ngôi nhà có dáng dấp như biệt thự vườn, nhưng bước vào nhà, bất kỳ vị khách nào cũng phải choáng ngợp bởi các họa tiết trang trí được dát vàng 24k. Ở các góc tường, hoặc trên trần nhà đều được mạ vàng từ những lá vàng nguyên chất.

Phòng ngủ cũng được dát vàng 24k (Ảnh: Việt Vũ)

Chủ nhân của ngôi nhà bật mí, để đồng bộ với thiết kế của ngôi nhà, tất cả đồ nội thất, đồ trang trí đều được đặt mua từ nước ngoài hoặc thiết kế riêng theo đúng phong cách của châu Âu. Có những món nội thất có giá trị gần tỷ đồng như bộ đèn chùm mạ vàng 24k có giá 930 triệu đồng, hay bộ bàn ghế đặt ở phòng khách cũng có giá gần 1 tỷ đồng.

Ngôi nhà dát vàng "độc nhất vô nhị" giữa lòng Tây Đô

Cách đây vài tháng, một ngôi nhà ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã gây xôn xao dư luận khi dát vàng từ ngoài vào trong, thậm chí toàn bộ vật dụng trong nhà cũng được chủ nhân dát vàng.

Toàn bộ vật dụng trong nhà được chủ nhân dát vàng. (Ảnh: Tiền Phong)

Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là anh Nguyễn Văn Trung một đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản ở Cần Thơ.

Anh Trung cho biết, anh rất ấn tượng với phong cách trang trí nhà cửa, nội thất bằng tông màu dát vàng nên đã ấp ủ xây dựng ngôi nhà dát vàng từ lâu. Mãi đến cách đây 6 năm anh mới bắt tay xây dựng ngôi nhà này và phải mất đến 3 năm mới xây dựng xong.

Căn bếp dát vàng của đại gia Cần Thơ. (Ảnh: Dân Việt)

Căn nhà thiết kế một tầng trệt và hai lầu, với nội thất được trang trí xa hoa lộng lẫy và choáng ngợp.

Lâu đài dát vàng 300 tỷ đồng ở Hà Nội

Nhắc đến các tòa lâu đài dát vàng nổi tiếng ở Việt Nam không thể không nhắc đến tòa lâu đài gà vàng của đại gia Thanh "sắt".

Toàn cảnh tòa lâu dài (Ảnh: Facebook)

Tòa lâu đài nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài.

Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu. Đặc biệt, trên nóc tòa lâu đài là 6 con gà dát vàng cỡ lớn có giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

Nội thất được dát vàng cầu kỳ, tinh xảo (Ảnh: Facebook)

Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách châu Âu cổ điển, với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng với nhiều chi tiết được dát vàng.

Biệt thự dát vàng của đại gia Vũng Tàu

Tháng 12/2020 vừa qua, công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ ông Lê Thái Thiện (55 tuổi, ngụ tại thị xã Phú Mỹ) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Vụ việc lại khiến dư luận xôn xào bàn tán về căn biệt thự dát vàng hoành tráng trên diện tích hơn 3.000 m2, nằm nổi bật ở ngay mặt tiền Quốc lộ 51 đoạn qua thị xã Phú Mỹ của vị đại gia này.

Toàn cảnh biệt thự nhìn từ bên ngoài (Ảnh: VOV)

Nhìn bề ngoài, căn biệt thự vàng rực như được dát vàng, nhưng theo giải thích của ông Thiện với báo chí trước đó là phần bên ngoài căn biệt thự chỉ là sơn màu vàng, chỉ có các chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường và một số chi tiết khác.

Tuy nhiên, ông Thiện cũng từ chối thông tin về trị giá số vàng đã ốp và trị giá toàn bộ căn biệt thự.

Một góc phòng ngủ của tòa biệt thự được dát vàng tinh xảo (Ảnh: VOV)

Tòa lâu đài dát vàng nghìn tỷ đồng của đại gia Ninh Bình

Tòa lâu đài có tên Thành Thắng thuộc sở hữu của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ở Ninh Bình - kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Tòa nhà nằm trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

Tòa lâu đài được xây dựng với tổng chi phí lên đến 1.500 tỷ đồng (Ảnh: AC)

Tòa lâu đài được xây dựng theo phong cách Hoàng gia châu Âu với tổng diện tích hơn 14.000m2. Công trình được lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ.

Nội thất của lâu đài được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, với mái vòm cong sẫm màu, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng. Ở trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng.

Tác giả: Nhật Linh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP