Xã hội

Cho thôi việc cán bộ quản lý thị trường mượn tiền của nhiều người

Sau bị khi điều chuyển về Phòng Tổ chức - Hành chính do mượn tiền của nhiều người, Phó đội trưởng Quản lý thị trường cơ động Long An đã xin nghỉ việc.

Tối 24/7, ông Lê Minh Đức - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - xác nhận ông đã ký quyết định cho thôi việc theo nguyện vọng đối với ông Đặng Trường Chinh (43 tuổi, nguyên Phó đội trưởng Quản lý thị trường cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường Long An).

Theo ông Đức, Sở Công Thương đã chính thức gửi thông báo về việc này đến các ban ngành, đoàn thể, UBND huyện thành phố, thị xã trong tỉnh biết để họ không còn quan hệ công tác đối với ông Chinh.

Chi cục Quản lý thị trường nơi ông Chinh đang công tác. Ảnh: Ái Loan.

Theo hồ sơ, năm 2016, ông Chinh mượn 30 triệu đồng của một doanh nghiệp ở huyện Thủ Thừa để làm ăn. Cùng lúc, ông Chinh mượn hơn 50 triệu đồng của một người ở huyện Châu Thành.

Để tạo lòng tin, lúc nhận tiền, vị phó đội trưởng còn thế chấp cả giấy tờ do cơ quan cấp. Ngoài ra, ông Chinh còn mượn khoảng 200 triệu đồng để mua vật tư xây dựng nhà ở xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa.

Nghe tin ông Chinh bị đình chỉ công tác để kiểm điểm do vay nợ, một số người cho mượn tiền đã tìm tới Chi cục Quản lý thị trường tỉnh để tìm hiểu.

Căn cứ vi phạm, ngày 11/6, Giám đốc sở Công Thương tỉnh Long An đã ký quyết định cách chức Phó đội trưởng đội Quản lý thị trường cơ động đối với ông Chinh. Sau đó, ông Chinh được điều động về nhận nhiệm vụ tại phòng Tổ chức - Hành chính, nhưng chỉ sau một tháng, ông này nộp đơn xin nghỉ việc.

Tác giả: Ái Loan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP