Pháp luật

Cho bé gái vay tiền với yêu cầu thế chấp ảnh khoả thân, clip "nóng"

Nguyên đã yêu cầu bé gái 14 tuổi gửi hình ảnh, video clip “nóng” cho mình thì mới cho vay tiền. Sau khi bé gái không còn khả năng trả nợ, Nguyên đã dùng hình ảnh, video clip này gửi cho người thân của bé để uy hiếp, bắt trả nợ.

Ngày 17/8, thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Bùi Thanh Nguyên (SN 2001, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó vào đầu tháng 5/2022, vì cần tiền tiêu xài, một bé gái 14 tuổi (trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) đã nhắn tin, liện lạc với Nguyên để vay tiền. Nguyên đồng ý và yêu cầu bé gái phải thế chấp bằng hình ảnh, video clip khoả thân và quan hệ tình dục với người khác giới.

Đối tượng Nguyên bị bắt giữ tại Cơ quan điều tra.

Chấp thuận yêu cầu của Nguyên, bé gái đã gửi cho Nguyên 3 đoạn video clip và 1 ảnh “nóng” để thế chấp vay tổng cộng 45 triệu đồng, lãi suất theo hai bên tự thoả thuận.

Những ngày đầu, bé gái đã trả gốc và lãi đầy đủ. Tuy nhiên, đến ngày 18/5, do bé gái không còn khả năng trả nợ nên Nguyên đã phát tán video clip, hình ảnh “nóng” lên mạng xã hộ và gửi cho nhiều người thân trong gia đình bé gái để uy hiếp đòi nợ.

Vì lo sợ, bé gái đã vay được một ít tiền trả nợ cho Nguyên nên Nguyên đã gỡ bỏ toàn bộ video clip và ảnh “nóng” đã phát tán trước đó.

Sau khi biết chuyện, mẹ của bé gái đã liên hệ với Nguyên để thoả thuận trả nợ thay con. Lúc này, Nguyên cho biết là bé gái còn nợ 55 triệu đồng và nếu trả hết sẽ không bị phát tán video clip, hình ảnh “nóng” lên mạng xã hội.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tượng Nguyên.

Trước sự đe doạ của Nguyên cũng như lo ảnh hưởng đến tâm lý của con gái, người mẹ đã đồng ý trả nợ cho Nguyên, đồng thời trình báo vụ việc lên Công an. Tuy nhiên, do mẹ bé gái không đủ tiền trả nợ hết một lần nên Nguyên đã yêu cầu trả nợ dần với 10 triệu đồng/tháng. Trong lúc Nguyên đang nhận tiền của mẹ bé gái thì bị các trinh sát Phòng CSHS bắt quả tang. Tại Cơ quan điều tra, Nguyên còn khai nhận, với thủ đoạn trên, Nguyên đã cho 3 người khác vay nợ.

Theo Thượng tá Phan Thanh Cường, Trưởng Phòng CSHS Công an Đắk Lắk cho biết, đây là một phương thức, thủ đoạn mới cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

“Qua vụ việc này, Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần vay tiền phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng cá nhân thì nên tìm đến các tổ chức tín dụng, các ngân hàng hoạt động được Nhà nước cho phép để vay và trả lãi suất theo quy định. Tránh trường hợp chúng ta đi vay ngoài sẽ để lại hậu quả khó lường”, Thượng tá Cường khuyến cáo.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP