Du lịch

Chiêm ngưỡng những bãi biển nhiều màu sắc độc đáo nhất hành tinh

Bạn cảm thấy thế nào khi được ngồi trên bãi biển cát trắng, hồng hoặc đen? Những bãi biển đầy màu sắc độc đáo, đẹp hơn những gì mà bạn tưởng tượng.

1. Bãi biển Papakōlea, Hawaii, Mỹ

Nằm ở phía Nam quần đảo Hawaii xinh đẹp, bãi biển này là một trong những bãi biển cát xanh hiếm hoi trên thế giới.

Sở dĩ bãi cát này có màu xanh là do biển đã ăn mòn tro núi lửa xung quanh bãi biển Papakōlea, tác động đến đá Olivin, khoáng chất chứa sắt và magie từ dung nham núi lửa đã đem đến sắc xanh đặc trưng cho bờ biển này.

2. Bãi biển Vik (hay còn gọi là Reynisfjara), Iceland


Nằm cạnh ngôi làng chài nhỏ Vík í Mýrdal, bãi biển cát đen này là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Iceland.

Bãi cát màu đen huyền bí này được bao quanh bởi các cao nguyên, các vách đá dựng đứng và những tảng đá bazan xung quanh. Những vách đá gần đó là nơi sinh sống của một số loài chim biển.

3. Đảo Komodo, Indonesia


Không chỉ nổi tiếng là nơi sinh sống của loài rồng Komodo, hòn đảo này còn vô cùng cuốn hút với bãi biển cát hồng trải dài và thay đổi sắc độ dựa theo góc độ của ánh sáng của mặt trời.

Được biết bãi biển này có màu hồng là do màu sắc của loài sinh vật siêu nhỏ tên là Foraminifera, vỏ màu hồng của loài sinh vật nhỏ bé này đã tạo nên sắc hồng đáng yêu và vô cùng cuốn hút.

4. Bãi biển Pfeiffer, Mỹ


Nằm ở khu vực Big Sur thuộc bang California (Mỹ), bãi biển Pfeiffer mơ màng với màu sắc tím thơ mộng nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Màu tím mơ mộng được hình thành từ những hạt mangan trong các vách đá bị bào mòn của các ngọn núi xung quanh. Càng di chuyển về hướng bắc, du khách sẽ thấy cát biển càng tím đậm.

5. Porto Ferro, Sardinia


Nằm trên đảo Sardinia của Ý, bãi biển tuyệt đẹp này sở hữu bãi cát màu vàng tươi siêu nổi bật. Với chất cát mịn, có màu đỏ vàng. Sở dĩ bãi cát biển có màu vàng này là do sắt trong cát tạo ra và "ferro" trong tiếng Ý có nghĩa là "sắt".

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP