Pháp luật

Chị dâu - em chồng "song kiếm hợp bích" lừa bán… băng vệ sinh

Mua băng vệ sinh giá rẻ làm công cụ lừa đảo, cặp chị dâu - em chồng ở Hà Đông (Hà Nội) đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các cửa hàng có nhân viên trẻ, ít kinh nghiệm.

Ngày 14/2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Lan (SN 1981, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông) và Đỗ Thị Kim (SN 1977, chị dâu của Lan) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cặp chị dâu, em chồng lừa đảo (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo Công an quận Hà Đông, do túng tiền, cặp chị dâu - em chồng này đã rủ nhau thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn quận Hà Đông với thủ đoạn chào bán băng vệ sinh.

Lan và Kim mua số lượng lớn băng vệ sinh nhãn hiệu KOLEX (giá khoảng 2.500 đồng/gói) và một vài gói băng vệ sinh nhãn hiệu KOTEX (giá khoảng 16.000 đồng/gói) làm công cụ, phương tiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, hai đối tượng chọn các cửa hàng tạp hóa mới mở, có nhân viên ít kinh nghiệm. Kim giả làm khách cần mua băng vệ sinh nhãn hiệu KOTEX (hiện cửa hàng không kinh doanh loại này hoặc hết hàng). Cùng lúc đó, Lan mang băng vệ sinh vào để chào bán.

Kim và Lan liên tục người hỏi mua, người hỏi bán khiến cho nhân viên cửa hàng mất tập trung. Khi nhân viên đồng ý nhập hàng, Lan sẽ đánh tráo sản phẩm KOTEX với KOLEX. Nhân viên không để ý nhãn hiệu, không kiểm đếm đủ số lượng, các đối tượng sẽ chiếm hưởng tiền chênh lệch.

Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, với thủ đoạn trên, trong tháng 11 và 12/2021, cặp chị dâu - em chồng này đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ lừa đảo trên địa bàn quận Hà Đông, thu lời bất chính hơn 10 triệu đồng.

Hiện Công an quận Hà Đông đang điều tra mở rộng, làm rõ thêm hành vi phạm tội của hai đối tượng trên.

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP