Xã hội

Chi cục trưởng nghi ly hôn vợ ‘né’ sinh con thứ 4: Tự kiểm điểm

Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin tân Chi Cục trưởng chi cục VSATTP tỉnh này ly hôn ‘né’ sinh con thứ 4 để thăng quan, tiến chức và yêu cầu ông này tự kiểm điểm.

Sáng 30/5, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An, Sở đã làm việc với ông Chu Trọng Trang (SN 1970), Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An, kiêm Chi cục trưởng chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) liên quan đến thông tin nghi vấn ông này ly hôn vợ để 'né' sinh con thứ 4. Đơn vị đã yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm.

“Chúng tôi đang yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm theo Nghị quyết trung ương 4, làm rõ việc ly hôn thật hay ly hôn giả trên tinh thần khách quan, trung thực. Ông Trang phải chủ động kiểm điểm, báo cáo tổ chức trước khi chúng tôi có ý kiến xử lý”, một lãnh đạo sở Nội vụ tỉnh Nghệ An thông tin.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, năm 2010, ông Chu Trọng Trang bất ngờ ly hôn với người vợ "đầu ấp tay gối" là bà Phạm Thị Thu Hương. Nhưng điều lạ lùng, sau khi ly hôn đến nay, ông Trang và bà Hương vẫn thường xuyên qua lại và sống chung với nhau như vợ chồng. Qua tìm hiểu được biết, vợ chồng ông Trang sinh được 2 cô con gái, trước khi bà Hương sinh đưa con trai thứ ba hơn 2 tháng thì ông Trang bất ngờ ly hôn vợ, đến này bà Hương lại sinh tiếp người con trai thứ 4.

Đã hơn 7 năm trôi qua, nhưng cả ông Trang và bà Hương đều chưa lập gia đình mới và vẫn sống chung với nhau. Điều này khiến dư luận hoài nghi việc ông Chu Trọng Trang ly hôn vợ là "chiêu bài lách luật" nhằm che mắt dư luận và cơ quan nơi làm việc để tiếp tục "giữ ghế" và thăng quan, tiến chức.

Chi cục VSATTP tỉnh Nghệ An, nơi ông Chu Trọng Trang đang làm việc.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Chu Trọng Trang cho biết: “Tôi và bà Hương đã ly hôn từ năm 2010, tại thời điểm đó, chúng tôi chỉ có 2 người con. Còn sau đó, vợ tôi sinh bao nhiêu đứa con nữa thì tôi không quan tâm. Vợ tôi đi đăng ký khai sinh, khai báo như thế nào tôi không biết ... Tôi khẳng định, 2 đứa con sau này của vợ tôi không phải là con của tôi” (?!).

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Trưởng phòng Tổ chức – cán bộ trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết: Năm 2010, đơn vị nhận được công văn của sở Y tế kèm theo danh sách ghi vợ chồng ông Trang nộp phạt 2 triệu đồng do sinh con thứ 3. Tuy nhiên, khi làm việc với tổ chức, ông Trang có xuất trình quyết định ly hôn của toà án nên chúng tôi không có căn cứ để xử lý. Hàng năm lấy ý kiến nhận xét của Đảng viên nơi cư trú, chúng tôi cũng không thấy phát sinh vấn đề gì cả. Hôm 24/5, nhận được yêu cầu của sở Y tế, chúng tôi đã có báo cáo sự việc của ông Trang lên Sở để kiểm tra, làm rõ.

Ông Quý thông tin thêm, ông Chu Trọng Trang (SN 1970) có trình độ tiến sĩ, bác sĩ được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 đến nay. Ngày 28/4/2017, ông Trang được UBND tỉnh Nghệ An bổ nhiệm giữ chức Chi cục trưởng chi cục VSATTP tỉnh.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP