Thể thao

Chelsea 4-4 Ajax: Bước ngoặt ở hai tấm thẻ đỏ

Dẫn trước đội chủ sân Stamford Bridge cách biệt hai bàn song hai chiếc thẻ đỏ liên tiếp trong một phút khiến Ajax đánh mất chiến thắng, Chelsea đã tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn và giành lại một điểm.

Một trận đấu có tới tám bàn thắng chia đều cho đôi bên lẽ thường phải là một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa hai đội bóng. Tuy nhiên cơn mưa bàn thắng tại Stamford Bridge ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League lại bị lu mờ bởi những quyết định có phần có lợi cho đội chủ nhà của ông trọng tài chính Rocci.

Vị trọng tài người Italia cho The Blues hưởng tới hai quả phạt đền, đuổi luôn cặp trung vệ đội khách trong cùng một pha bóng. Những “đòn” liên tiếp của trọng tài Rocchi khiến đêm thăng hoa của Ajax tắt lịm, họ vẫn may mắn giành được một điểm rời xứ sương mù và chút an ủi là leo lên vị trí đầu bảng nhờ Valencia.

James gỡ hòa 4-4 cho Chelsea trước Ajax

Trọng tài đuổi cặp trung vệ của Ajax trong cùng một pha bóng

Được thi đấu trên sân nhà tiếp Ajax nhưng Chelsea khởi đầu rất chệch choạc. Đoàn quân của Lampard thủng lưới ngay phút thứ hai do Abraham đá phản lưới nhà. Cầu thủ người Anh hỗ trợ phòng thủ trong tình huống đá phạt của đội khách và vô tình để bóng trượt qua chân đi thẳng vào lưới.

Tuy nhiên cũng chỉ tới phút thứ năm Chelsea quân bình tỉ số 1-1 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Jorginho. Trước đó trọng tài nhận định Pulisic bị cản ngã trong vòng cấm địa nên Chelsea nhận được quả phạt đền.

Ajax không dứt điểm nhiều trong hiệp một, chỉ bốn lần và mang về ba bàn thắng Promes nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 20 với pha đánh đầu cận thành. Tới phút 35, quả đá phạt của đội khách đập cột dọc bật ra đập vào người Kepa nảy vào lưới nâng tỉ số lên 3-1. Bàn thua tính thành pha phản lưới nhà của thủ thành người Tây Ban Nha.

Ajax liên tục dẫn trước Chelsea với những bàn thắng có phần may mắn

Dẫn trước hai bàn sau hiệp một giúp các cầu thủ Ajax có sự tự tin cao độ. Bước vào hiệp hai được 10 phút, Van de Beek gia tăng cách biệt lên thành 4-1 cho Ajax. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay đội khách, tuy nhiên Chelsea không đầu hàng, Azpilicueta rút ngắn tỉ số xuống 2-4 ở phút 62.

Bước ngoặt của trận đấu ở phút 68, trọng tài cho Chelsea hưởng lợi thế sau tình huống phạm lỗi của Blind với Abraham, vài giây sau tiếp theo ông nhận định Velman dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa. Vì thế trọng tài truất quyền thi đấu của trung vệ bên phía Ajax, cho Chelsea hưởng phạt đền và rút tiếp thẻ vàng thứ hai cho Blind cho tình huống phạm lỗi trước đó.

Quá bất ngờ bị mất cả cặp trung vệ trong vòng chưa đầy một phút, lại bị cả phạt đền nên Ajax không thể bảo toàn chiến thắng. Jorginho rút ngắn tỉ số xuống 3-4 sau quả đá phạt đền thứ hai thành công. Sau đó Chelsea san hòa tỉ số 4-4 nhờ bàn thắng của James ở phút 74.

Trọng tài đuổi cặp trung vệ của Ajax trong cùng một pha bóng

Với một điểm trên sân nhà, Chelsea tụt xuống thứ hai bảng H, bằng điểm và kém hiệu số bàn thắng bại với Ajax , đội bóng leo lên ngôi đầu bảng. Do Valencia thắng 4-1 trước Lille nên cũng có 7 điểm, ba đội đang thắng vòng tròn nên tính chỉ số phụ thứ hai là hiệu số bàn thắng bại.

Ajax đội khách sẽ không hài lòng với trọng tài Rocchi, người đưa ra rất nhiều quyết định có lợi cho Chelsea. Đầu tiên là quả phạt đền đầu tiên khi cầu thủ Ajax chủ động thu chân không chạm vào Pulisic, cầu thủ người Mỹ chủ động ngã nhưng vẫn qua mặt được trọng tài.

Đáng nói đến nhất là hai tình huống phạt thẻ đỏ cộng với quả phạt đền cho Chelsea ở phút 68. Pha chiếu chậm cho thấy bóng chạm tay Veltman nhưng cũng không rõ ràng về việc cầu thủ này cố tình dùng tay chơi bóng khi tay khép khá sát với người.

Điều bất ngờ hơn khi trọng tài sử dụng lợi thế ở tình huống trước đó khi Blind thực hiện một pha tranh chấp quyết liệt với đối phương. Đó là một pha bóng nguy hiểm, đáng ra trọng tài cần phải dừng trận đấu bởi thực chất Chelsea cũng không có lợi trong tấn công vì chỉ còn một cầu thủ phía trên.

Dẫu vậy ông Rocchi vẫn điều khiển trận đấu theo cách riêng và khiến Ajax ôm hận.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-2-3-1): Kepa 6; Azpilicueta 7.5, Zouma 6, Tomori 5, Alonso 4 (James 46, 7); Kovacic 7 (Batshuayi 87), Jorginho 7.5; Willian 6, Mount 6 (Hudson-Odoi 60, 7), Pulisic 6.5; Abraham 7.

Ajax (4-2-3-1): Onana 6; Mazraoui 6, Veltman 4, Blind 4, Tagliafico 6; De Beek 7, Martinez 7; Neres 6.5 (Schuurs 72, 6), Ziyech 8 (Alvarez 72, 6), Promes 7.5; Tadic 6.

Tác giả: Việt Bách

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thẻ đỏ ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP