Thế giới

Chàng trai cao nhất thế giới hội ngộ cô gái thấp nhất thế giới ở Ai Cập

Hai chủ nhân kỷ lục Guiness đang có mặt ở Ai Cập theo lời mời của Trung tâm xúc tiến du lịch nước này.

Sultan và Jyoti trước kim tự tháp Ai Cập. Ảnh: EPA

Sultan Kosen, người Thổ Nhĩ Kỳ, được tổ chức Kỷ lục Guiness công nhận là người đàn ông cao nhất thế giới khi sở hữu chiều cao 2,46 m. Ngược lại, cô gái Ấn Độ Jyoti Amge lại soán ngôi người phụ nữ thấp nhất thế giới với chiều cao 61 cm.

Hôm 26/1, Sultan và Jyoti lại có dịp hội ngộ khi được Trung tâm xúc tiến Du lịch Ai Cập mời tới chụp ảnh trước Kim tự tháp Giza lịch sử ở thủ đô Cairo.

Hai chủ nhân kỷ lục Guiness sẽ tham quan các danh thắng nổi tiếng ở Cairo. Ngoài ra, họ cũng sẽ tham dự một hội nghị được tổ chức tại đây.

Hai người trông như tí hon và khổng lồ đứng cạnh nhau. Ảnh: EPA

Theo The Sun, cả Sultan và Jyoti đều được ghi tên vào sách Kỷ lục thế giới vào năm 2011.

Kosen, 35 tuổi, đã được đại diện của tổ chức Kỷ lục đo chiều cao ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, vào năm 2011 và là người đầu tiên được người của tổ chức này trực tiếp đo đạc trong vòng hơn 20 năm qua. Kosen là một trong 10 người trong lịch sử có chiều cao từ 2,4 m trở lên.

Kosen nhận danh hiệu này từ anh Xi Shun, quốc tịch Trung Quốc. Xi được công nhận kỷ lục vào năm 2005 nhờ sở hữu chiều cao 2,37 m.

Jyoti Amge sinh ra ở thành phố Nagpur, bang Maharashtra, vào năm 1993. Cô được ghi tên vào sách Guiness vào năm 2011, sau khi cô đón sinh nhật tuổi 18. Hiện Jyoti là diễn viên, ngoài ra cô còn dẫn chương trình cho show Lo Show Dei Record vào năm 2012.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP