Thể thao

Chân dung trọng tài bắt chính trận U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia: Cực kỳ nghiêm khắc

Trọng tài bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia tối nay là Yusuke Araki, một người được đánh giá là cực kỳ nghiêm khắc. Vậy, trọng tài người Nhật Bản này có gì đặc biệt?

Trọng tài Araki nổi tiếng nghiêm khắc và quyết đoán. Ảnh: Getty Images

Trọng tài Yusuke Araki là ai?

Yusuke Araki sinh ngày 2/5/1986 tại Ome (Tokyo, Nhật Bản). Đam mê bóng đá nhưng không thể theo đuổi sự nghiệp cầu thủ, Araki quyết định học luật và trở thành trọng tài từ khi còn rất trẻ. Ông bắt đầu cầm còi cách đây 10 năm, khi mới tròn 26 tuổi.

4 năm sau, Yusuke Araki ra mắt tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Ở tuổi 30, ông được đánh giá là một trong những trọng tài trẻ uy tín nhất xứ sở mặt trời mọc. 1 năm sau đó, Yusuke Araki đủ điều kiện trở thành trọng tài FIFA và bắt chính các trận đấu quốc tế.

Cho dù còn rất trẻ, nhưng Yusuke Araki đã sở hữu kinh nghiệm phong phú. Ông là trọng tài nổi tiếng nghiêm khắc và quyết đoán. Nhờ tố chất này, Yusuke Araki không chỉ được bắt chính tại các cúp châu Á. Ông từng được một số giải đấu ở các quốc gia khác như Trung Quốc, Ba Lan mời về làm việc.

Yusuke Araki cũng từng được FIFA chỉ định bắt chính trận giao hữu giữa ĐT Anh và Costa Rica tại Elland Road vào tháng 6/2018, ngay trước thềm World Cup 2018.

Trọng tài Araki từng làm việc ở Trung Quốc và Ba Lan.

Theo thống kê của transfermarkt, Yusuke Araki đã cầm còi tổng cộng 253 trận chuyên nghiệp, rút ra 646 thẻ vàng, 21 thẻ đỏ gián tiếp, 16 thẻ đỏ trực tiếp và thổi 50 quả phạt đền. Thống kê này nêu bật sự nghiêm khắc của trọng tài 36 tuổi người Nhật Bản.

Đáng chú ý, tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Yusuke Araki mới bắt chính 1 trận duy nhất, đó là trận hòa 1-1 giữa U23 Iran và U23 Qatar vào ngày 1/6. Ở trận đấu đó, ông đã rút ra 6 thẻ vàng. Ngoài ra, Yusuke Araki còn làm trọng tài bàn ở trận đấu giữa U23 Iraq và U23 Australia, và trận đấu này cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Vào lúc 23h00 hôm nay, trọng tài Araki sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP