Giáo dục

Chân dung thủ khoa các khối thi năm 2022, trúng tuyển trường nào?

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 vào ngày 24/7 vừa qua, chân dung thủ khoa các khối thi đã chính thức được lộ diện.

Nguyễn Ngọc Lễ - Thủ khoa duy nhất toàn quốc đạt 30/30 điểm: Trong kỳ thi vừa qua, Nguyễn Ngọc Lễ (học sinh lớp 12A6, trường THPT Quốc Oai, Hà Nội) đã chính thức trở thành tân thủ khoa khối A toàn quốc với 3 con 10 tròn trĩnh.

Lễ cũng là thủ khoa duy nhất của cả nước đạt 30/30 điểm. Được biết, trong suốt những năm tháng cấp 3, nam sinh này được đánh giá là học sinh giỏi và chăm chỉ. Ngọc Lễ từng đạt giải nhất môn Toán cấp thành phố với 19,5/20 điểm, điểm thi thử Đại học ở trường luôn chạm mốc tuyệt đối. Hiện tại, tân thủ khoa có mong muốn vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đang cân nhắc kỹ hơn về chuyên ngành dù đã được tuyển thẳng vào khoa Toán - Tin của trường đại học này từ trước.

Lò Hải Long - Thủ khoa khối A1 là cựu học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội thủ khoa khối A1 năm 2022 khi đạt 10 điểm ở 2 môn Toán, Lý và 9,8 điểm môn Tiếng Anh.

Được biết, thủ khoa Lê Hải Long đã trúng tuyển ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nguyễn Đăng Khải - Thủ khoa khối B toàn quốc: Học cùng lớp với Lò Hải Long, Nguyễn Đăng Khải cũng vô cùng xuất sắc khi trở thành tân thủ khoa khối B toàn quốc với tổng điểm 29,35 điểm. Cụ thể, Đăng Khải đạt 9,6 điểm Toán, 9,75 điểm Hóa học và 10 điểm Sinh học.

Trong suốt 3 năm học cấp 3, Khải đều là học sinh xuất sắc của trường với điểm trung bình môn trên 9 phẩy, trong đó năm lớp 12 đạt trên 9,5. Đăng Khải dự kiến đăng ký xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội.

Nguyễn Hương Giang - Thủ khoa khối C toàn quốc: Nguyễn Hương Giang (học sinh 12 Sử, trường THPT chuyên Bắc Ninh) là thủ khoa khối C00 của cả nước năm 2022 với 29,75 điểm. Trong đó, môn Lịch sử và Địa lý đạt điểm tối đa.

Hương Giang nộp điểm khối C vào Đại học Luật Hà Nội hoặc Học viện Ngoại giao còn điểm khối D04 (Toán, Văn, tiếng Trung) vào Đại học Ngoại thương. Còn về tương lai xa, Hương Giang mong muốn được làm việc tại các doanh nghiệp có liên quan đến tiếng Trung - một mảng mà nữ thủ khoa khá quan tâm từ trước đến nay.

Võ Tá Thành Minh - Thủ khoa toàn quốc khối C03: Được biết, Võ Tá Thành Minh chính là nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Đồng thời, cậu bạn cũng là thủ khoa toàn quốc khối C03 (trong đó Văn 10 điểm, Lịch sử 9,5 điểm và Toán 9,4 điểm).

Dù đạt điểm số cao như vậy, song Thành Minh vẫn chưa có dự định sử dụng kết quả này để xét tuyển vào đại học. Bởi lẽ, cậu bạn đã được tuyển thẳng vào ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao trong đợt xét tuyển sớm nhờ đạt giải Nhì cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia.

Vũ Thị Thi - Thủ khoa khối D: Vũ Thị Thi (học sinh lớp 12A7, trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Phúc) đã trở thành thủ khoa khối D (Toán, Văn, Ngoại ngữ) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với mức điểm 28,9 (trong đó Toán 9,6 điểm, Ngữ văn 9,5 điểm và tiếng Trung 9,8 điểm).

Về lựa chọn tiếng Trung thay vì tiếng Anh như số đông, Thi cho biết muốn tìm cho mình một lối đi "không phải ganh đua quá nhiều". Nguyện vọng của Thi là vào học chuyên ngành tiếng Trung thương mại của trường Đại học Ngoại thương.

Triệu Phương Anh - Đặng Khánh Linh - Thủ khoa toàn quốc khối D01: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Triệu Phương Anh và Đặng Khánh Linh đều là thủ khoa toàn quốc khối D01 (Toán, Văn, Anh) với mức điểm 28,7. Trong đó, Triệu Phương Anh (học sinh lớp 12 Anh 1 của trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đã đi du học. Hiện tại, nữ sinh đang theo học ngành Accountancy & Business (Kế toán và Kinh doanh) tại trường đại học Nanyang Technological ở Singapore nhờ giành được Học bổng ASEAN. Sau 5 ngày đi du học, cô nàng mới nhận được tin mình trở thành thủ khoa.

Còn đối với Đặng Khánh Linh, (học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), cô bạn không quá đặt nặng việc bản thân phải đi du học, song khi cơ hội đến, Linh sẽ sẵn sàng đón nhận và thử sức ở một nền giáo dục mới. Hiện tại, nữ sinh đang phân vân lựa chọn giữa ngành Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương và Sư phạm tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP