![]() |
Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Trường Giang. Ảnh: VGP. |
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Ông Nguyễn Trường Giang là thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Trước khi giữ vai trò cao nhất trong HĐTV Bưu điện Việt Nam, ông Giang từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo như Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam từ tháng 8/2023; Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone (VNPT VinaPhone); Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ông Nguyễn Trường Giang là một người đặc biệt, bởi từ một nơi "thuận lợi" lại tự nguyện nhận nhiệm vụ tại một đơn vị còn nhiều thách thức. VNPT VinaPhone là một công ty có doanh thu, lợi nhuận lớn, đang tăng trưởng tốt, trong khi đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vẫn là nơi còn nhiều khó khăn.
“Chắc trong chúng ta ngồi đây ít ai dám như thế, chắc chỉ có ai rất tin vào mình, tin vào một ai đấy hoặc có một khát khao rất lớn để vượt qua một thử thách, mới có thể ra một quyết định như vậy”, Bộ trưởng chia sẻ.
Sau hai năm nhiều thử thách, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng khi ông Nguyễn Trường Giang cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đưa đơn vị trở lại đà tăng trưởng, chặn được đà suy giảm. Thu nhập của hơn 50.000 lao động đã tăng và quan trọng hơn, con đường phía trước đã trở nên rõ ràng.
Trong phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận định thế giới đang chuyển động nhanh chóng, với nhiều biến động khó lường.
Theo ông, đây là thời khắc bản lề vừa đầy thách thức vừa mở ra nhiều cơ hội lớn để Bưu điện Việt Nam tái định vị vai trò và đóng góp trong nền kinh tế số và xã hội số.
Tân Chủ tịch Bưu điện Việt Nam chia sẻ 6 nhiệm vụ chiến lược, trọng tâm của tổng công ty gồm: Tập trung chuyển đổi từ doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp công nghệ dịch vụ, cung cấp giải pháp toàn diện, tích hợp đa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng; Cải cách cơ chế giá và hiệu quả vận hành, tối ưu giá thành dịch vụ, tái thiết lại thị trường logistics quốc gia, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; Hướng tới tốc độ tăng trưởng 400% đến năm 2030, cung cấp giải pháp toàn diện, tối ưu nhất cho khách hàng.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng đặt mục tiêu phát triển và đưa chuỗi “Bách hóa bưu điện” và sàn thương mại điện tử “Bách hóa Bưu điện” trở thành top 3 hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam vào năm 2030; Triển khai nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho các cửa hàng tạp hóa truyền thống trên toàn quốc, với mục tiêu nắm giữ 50% thị phần dịch vụ cho phân khúc này; và Xây dựng mô hình quản trị hiện đại, minh bạch, linh hoạt, đổi mới sáng tạo.
Ngoài ra, ông Nguyễn Trường Giang cho biết trong 1 năm tới, Tổng công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%, lợi nhuận và thu nhập người lao động tăng 15%.
Tác giả: Thảo Liên
Nguồn tin: znews.vn