Kinh tế

Chân dung đại gia Việt từng gây chấn động khi chi tiền "khủng" mua cả thị trấn ở Mỹ

Thị trấn Buford nhỏ nhất nước Mỹ, được doanh nhân Phạm Đình Nguyên mua lại với giá 900.000 USD.

Năm 2012, dư luận xôn xao về thông tin một thị trấn ở Mỹ được mua với giá 900.000 USD (20,7 tỷ đồng). Nhưng điều làm mọi người chú ý không phải là mức giá mà người mua chính là một doanh nhân Việt Nam.

Vị đại gia này tên là Phạm Đình Nguyên. Ông là chủ của một hãng cà phê lớn và là Tổng giám đốc Công ty IDS. Khi ấy, cái tên Phạm Đình Nguyên và Buford "phủ sóng" khắp các tờ báo, hãng truyền hình lớn nhất thế giới như BBC, CNN, Telegraph.

Ở thời điểm được mua, thị trấn có tên là Buford và là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ. Sau khi mua thị trấn này, ông Phạm Đình Nguyên trở thành thị trưởng của thị trấn. Ngày 3/9/2013, ông chính thức đổi tên thị trấn Buford thành một cái tên khác.

Năm 2015, ông Phạm Đình Nguyên cho biết, thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ của ông hoạt động rất hiệu quả bởi nguồn thu từ cửa hàng tiện ích, trạm xăng dầu và bốt điện thoại.

Mặc dù làm chủ Buford, nhưng ông Nguyên không bao giờ sống ở đây và rất hiếm khi tới thăm thị trấn này. Việc kinh doanh vì vậy được giao lại cho ông Sammons - cư dân của thị trấn.

Ông Phạm Đình Nguyên quê gốc Bình Định, lớn lên ở TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Phạm Đình Nguyên bắt đầu những tháng ngày làm thuê ở nhiều công ty khác nhau

Phải sau 12 năm, ông mới bắt đầu sự nghiệp riêng với việc thành lập công ty lập công ty cổ phần phân phối dịch vụ tổng hợp (IDS), công ty này chuyên phân phối nhiều mặt hàng gia dụng quốc tế

Ông từng chia sẻ: "Mua lại Buford là một sự táo bạo. Với quyết định mạo hiểm có tính toán này, tôi đã nếm trải bao cung bậc cảm xúc từ vui sướng, hạnh phúc đến lo lắng, áp lực, buồn phiền... Nhưng điều đọng lại cuối cùng là một cảm giác thú vị".

Phạm Đình Nguyên thường xuyên tham gia các buổi nói chuyện, giao lưu, trao đổi ở các đội, nhóm và các trường đại học. Trong đó, với vai trò là người hỗ trợ cho chương trình Kết nối và Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ

Chia sẻ với thế hệ trẻ hiện nay, anh tỏ ra trăn trở khi bên cạnh sự năng động, nhạy bén, suy nghĩ độc lập thì không ít bạn trẻ còn e dè, chưa dám bước ra vùng an toàn của mình, chưa cháy hết mình cho những ước mơ mà chỉ thích làm giàu dễ dàng.

Tác giả: H.A (Tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP