Kinh tế

Chân dung ái nữ toàn tài nhà đại gia Việt: 38 tuổi thành Tổng Giám đốc điều hành doanh nghiệp 9.000 nhân sự

Cuối năm 2018, ông Vưu Khải Thành đã trao lại chức Tổng Giám đốc công ty cho con gái Vưu Lệ Quyên.

Vưu Lệ Quyên (SN 1980) là ái nữ của đại gia Vưu Khải Thành – nhà sáng lập lên thương hiệu giày đình đám Việt Nam từ những năm đầu của thập niên 1980. Cô hiện là CEO Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.

Ái nữ họ Vưu từng có thời gian tu nghiệp tại Canada. Cô chăm chỉ học tập và mày mò tìm hiểu về cách kinh doanh của các thương hiệu giày dép nổi tiếng thế giới. Sau đó, cô trở về nước và đảm trách chức vụ Phó Tổng giám đốc Kỹ thuật và Kinh doanh của công ty.

Cô đã vận dụng kiến thức học tập được trong việc đổi mới phương thức quản lý, mở rộng kênh bán hàng và xây dựng hình ảnh mới cho thương hiệu gia đình ngay từ những ngày đầu bước chân vào công ty.

Vưu Lệ Quyên đã góp phần mở rộng chuỗi kinh doanh của gia đình với 45 cửa hàng bán hàng tiếp thị. Sau đó, cô còn khởi xướng và áp dụng triệt để hàng loạt cải cách như: ứng dụng phần mềm hiện đại trong quản lý, lập dự án sản xuất, marketing… cho công ty.

Đây không phải là một cuộc “lột xác” hoàn toàn, nhưng hình ảnh của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng đã trở nên mới mẻ, hiện đại và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hơn cả, nhờ có những thay đổi rất thức thời này mà trong lúc không ít doanh nghiệp da giày nội địa gặp khó khăn do đánh mất thị trường truyền thống và cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập thì doanh thu hàng năm của công ty vẫn tăng từ 20-30%.

Cô còn nhận ra công ty chủ yếu phục vụ cho phân khúc khách hàng trung lưu tại nước ngoài. Nhìn lại ngành da giày trong nước, cô không khỏi trăn trở “làm thế nào để giày dép thương hiệu Việt có chỗ đứng trên thị trường quốc tế?”.

Ấp ủ mơ ước này, cô đã xây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp riêng, bao gồm các mặt hàng như quần áo, túi xách, giày dép.

Từng là đối tác gia công của các nhãn hiệu nổi tiếng như Prada, United Colors of Benetton, Clarks, Speedo… nên Vưu Lệ Quyên tự tin rằng thương hiệu thời trang riêng của sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn trong phân khúc này.

Song cô tâm sự rằng những gì bản thân làm được mới chỉ là bước khởi đầu. Bởi vì, xây dựng một thương hiệu có được vị trí trên toàn cầu là một giấc mơ lớn, đường đi còn rất dài, cần nhiều nỗ lực và sẽ rất nhiều khó khăn, thách thức.

Cuối năm 2018, ông Vưu Khải Thành đã trao lại chức Tổng giám đốc công ty cho con gái Vưu Lệ Quyên, quản lý 9.000 nhân sự. Cô đã cùng em gái Vưu Lệ Minh thay đổi diện mạo cho thương hiệu giày Việt bằng việc phát triển các sản phẩm dành cho giới trẻ.

Theo công bố, dòng sản phẩm thể thao mới của thương hiệu này đã vươn lên đứng đầu về số lượng bán ra trong ngành hàng thể thao. Trong khi đó, sản phẩm của trẻ em đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, chiếm gần 30% thị phần ngành giày dép trẻ em.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP