Cuộc sống

Cất giữ tiền tiết kiệm cả đời trong chiếc hộp cũ, cụ bà đau đớn khi mở ra sau thời gian dài

Đây là bài học lớn không chỉ cho bản thân cụ bà mà còn nhiều người khác khi có ý định cất giữ tiền tiết kiệm.

Theo Straits Times đưa tin, mới đây, một sự việc hy hữu xảy ra ở Malaysia liên quan đến việc cất giữ tiền tiết kiệm. Cụ bà người Malaysia đã phải chịu cú sốc đau đớn khi phát hiện số tiền mình chắt bóp cả đời đã "tan tành" vì sai lầm không thể cứu vãn được.

Anh Khairul Azhar, sống tại bang Kelantan (Malaysia) là người chia sẻ câu chuyện của bà mình lên tài khoản mạng xã hội Facebook vào ngày 24/7.

Số tiền của cụ bà bị mối cắn vụn.

Anh cho biết, bà của anh (người giấu danh tính) đã cất giữ số tiền tiết kiệm 30.000 RM (tương đương 156 triệu đồng) trong một chiếc hộp cũ. Bà cụ nâng niu số tiền ấy với mục đích để làm lộ phí cho chuyến hành hương đến Mecca vào năm 2024. Đây là số tiền bà dành dụm cả đời mà không dám mang ra tiêu xài.

Thế nhưng, sau thời gian dài không động đến, cụ bà không ngờ số tiền giấy ấy đã bị đàn mối cắn vụn đến mức không thể phân biệt mệnh giá. Anh Khairul Azhar cũng đăng kèm một bức ảnh cho thấy những tờ tiền màu xanh, đỏ đã bị mối cắn vụn.

Khairul Azhar cũng cho biết anh đã cố gắng cứu vãn tình hình bằng cách gửi một nửa số tiền bị mối cắn tới Ngân hàng Trung ương Malaysia với hy vọng được đổi tiền mới lành lặn hơn. Tuy nhiên, anh nói rằng một nửa số tiền còn lại không thể cứu vãn được nữa.

Khairul Azhar tiết lộ mất số tiền thì cuộc hành hương đến Mecca của bà anh không thể diễn ra theo như kế hoạch.

Anh đăng tải câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội với mục đích cảnh báo cho những ai có ý định cất giữ tiền mặt để tiết kiệm. Bởi nếu không bị mối cắn thì sẽ có những rủi ro khác nữa mà không ai có thể lường trước được.

Bài đăng của Khairul Azhar cũng đã thu hút sự chú ý của đông đảo cưu dân mạng. Đã có rất nhiều gợi ý về cách tiết kiệm tiền tốt hơn, trong đó hầu hết mọi người đều khuyên rằng lần sau bà cụ nên đổi tiền thành vàng vì côn trùng không dễ cắn phá.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc mối phá hủy tiền của ai đó. Bởi tiền giấy thường chứa cellulose - thành phần trong gỗ mà loài mối ăn vỏ cây rất ưa thích.

Vào năm 2013, một phụ nữ Trung Quốc đã mất trắng khối tài sản khổng lồ sau khi bị đàn mối gặm nhấm số tiền 65.000 USD tiết kiệm.

Một cuộc thăm dò vào tháng 9 với 2.000 người trưởng thành ở Mỹ cho thấy 51% người dân có tiền mặt được cất giữ trong nhà của họ với mức trung bình một người cất giữ là 1.010 USD.

Gần đây, câu chuyện mất trắng tiền tiết kiệm của người đàn ông ở Malaysia cũng thu hút sự chú ý của dư luận. Người đàn ông không mất tiền do bị mối cắn nhưng rơi vào hoàn cảnh oái oăm không kém.

Anh Wan Ibrahim Wan Leh, một thợ cắt tóc ở thị trấn Jertih, Terengganu, mang tiền đi gửi ở ngân hàng. Tổng số tiền 6.535 USD (hơn 150 triệu đồng).

Anh để số tiền dành dụm trong nhiều năm trong xe nhưng không hiểu vì lý do gì, tiền bay ra khắp đường. Wan lại không phát hiện cho đến khi đến gần đến ngân hàng.

Wan Ibrahim quay lại để tìm kiếm nhưng nhiều người đã nhặt khi thấy tiền nằm rải rác trên đường. Sau vụ việc, Wan đau buồn đến mức không muốn ra khỏi nhà.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP