Cuộc sống

Chồng giận dữ đòi ly hôn khi tôi thông báo số tiền tiết kiệm được

Tôi biết trong chuyện này mình không đúng nhưng tôi cũng không thể làm khác đi được.

Kết hôn 7 năm nay, chồng luôn đưa hết tiền lương, thưởng cho tôi giữ, không thiếu một đồng. Mỗi tháng, tôi đưa lại cho chồng 2 triệu, còn lại thì chi tiêu, biếu nội ngoại 2 bên và tiết kiệm. Chồng luôn nhắc nhở tôi phải chi tiêu cẩn thận, đừng vung tay quá trán; chỉ những gì cần tiêu thì mới chi tiền, không thì nên dành dụm để còn mua mảnh đất cho con trai. Chúng tôi có 2 đứa con trai, chồng tôi lo xa, muốn tạo dựng cơ ngơi cho con đàng hoàng để sau này chúng không tranh giành tài sản, phân bì với nhau.

Vốn dĩ anh làm thế cũng là có lý do. Tôi và anh trai không thuận nhau cũng vì chuyện đất đai. Bố mẹ tôi sống với vợ chồng anh trai nên để lại hết tài sản, đất cát cho anh ấy. Tôi chẳng nhận được một đồng nào nhưng bố mẹ bệnh thì tôi vẫn phải lo lắng, vẫn phải xin nghỉ việc để chăm sóc. Bực bội, tôi than vãn, trách cứ còn bị bố mắng vì bất hiếu. Những đau lòng đó, tôi đều tâm sự với chồng nên anh ấy luôn yêu thương vợ và càng sợ sau này con cái vì tài sản mà không nhìn mặt nhau.

Năm ngoái, anh tôi làm ăn thua lỗ nên thế chấp sổ đỏ nhà đất mà không có tiền trả cho ngân hàng. Mẹ đến tìm tôi, khóc lóc nói có thể căn nhà sẽ bị tịch thu nếu quá hạn mà anh tôi không gom đủ tiền trả. Thương bố mẹ thắt lòng, tôi đã giấu chồng đưa cho mẹ 700 triệu để anh trai trả nợ, giữ lại căn nhà và mảnh đất đang ở. Tình thế cấp bách quá, tôi cũng chỉ có thể "qua mặt" chồng để cứu nhà đẻ thôi. Tôi không dám nói cho chồng biết vì sợ anh không cho bên nhà vợ vay tiền. Lúc đó tình hình càng tồi tệ hơn.

Tôi giữ bí mật với chồng đến tận bây giờ. Anh trai tôi chỉ mới trả 100 triệu, còn 600 triệu thì không biết đến bao giờ. Ai ngờ tối qua, chồng lại hỏi tôi về tiền tiết kiệm vì anh ấy mới nhắm được một lô đất ở ngoại ô, rộng rãi. Anh ấy nói sẽ mua mảnh đất đó để sau này vợ chồng về đó ở, tận hưởng cuộc sống thanh bình, yên ả.

Tôi ấp úng mãi mới nói tiền tiết kiệm chỉ còn hơn 1 tỷ vì tôi đã trót cho anh trai vay 700 triệu mà anh ấy mới trả 100 triệu thôi. Chồng hỏi tại sao tôi lại giấu anh ấy? Tôi thật lòng nói về tình thế cấp bách lúc đó, cũng như việc lo sợ chồng sẽ không chịu giúp nhà vợ. Tôi nói chưa xong, anh ấy đã nổi trận lôi đình, giận dữ mắng tôi một trận rồi đòi ly hôn. Anh ấy nói rất tin tưởng, thương yêu tôi nhưng không ngờ tôi lại phản bội lòng tin của anh ấy.

Tôi biết mình sai nên mấy ngày nay liên tục xin lỗi chồng nhưng anh không đồng ý. Chồng còn đòi thu lại tiền tiết kiệm để tự mình giữ gìn. Anh không chịu hiểu và thông cảm cho vợ. Phải làm sao để chồng nguôi giận đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP