Du lịch

Cao Thượng – “mảnh đất mới” đẹp đến mê hồn của tỉnh Bắc Kạn.

Nói là mảnh đất mới vì trước đây Cao Thượng là một nằm cách biệt của huyện Ba Bể. Muốn đến địa phương này chỉ có 2 cách: một là đi thuyền (sau này mới có xuồng máy) và hai là đi bộ theo đường rừng. Chính vì lẽ đó Cao Thượng giống như một “nàng công chúa ngủ trong rừng” đẹp đến mê hồn.

Đến đầu thế kỷ 21nhưng đa số người dân Cao Thượng không đi ra khỏi xã sẽ không biết đến ô tô, thậm chí nhiều thôn bản còn chưa bao giờ nhìn thấy xe máy. Cách giao thương hang hóa cũng vô cùng khó khăn là dùng đôi vai để gánh hàng trên những đoạn đường mòn đồi núi dài cả chục km. Vì không thuận tiện về giao thông nên không có nhiều người có điều kiện được đến với xã vùng cao này.

Trước đây thuyền độc mộc là phương tiện phổ biến đi và đến với Cao Thượng

Đến những năm 2000, thêm một loại phương tiện nữa để đến Cao Thượng là xuồng máy


Nhưng từ năm 2014 đến nay, khi tuyến đường QL279 chạy qua xã được đưa vào khai thác sử dụng, các phương tiện giao thông thuận lợi đi và đến với Cao Thượng. Chỉ mất khoảng 20 phút đi xe máy từ thị trấn Chợ Rã thì ta đã có thể đến trung tâm của xã và mảnh đất vùng cao này đã hiện nguyên hình là một nơi có cảnh vật phải nói là “thiên địa hữu tình”. Với núi non trùng điệp, sông nước uốn lượn và nằm giáp với hồ Ba Bể đã tạo nên cảnh đẹp thơ mộng hiếm có.

Du khách thích thú với cảnh đẹp khi đi trên tuyến đường QL 279, đoạn thuộc thôn khuổi Hao

Ngồi trên mây


Hiện nay Cao Thượng vẫn là mảnh đất “hoang sơ”, chưa có bất cứ khu vui chơi, nhà hàng, khách sạn nào được đầu tư tại đây. Nhưng với cảnh đẹp như vậy thì Cao Thượng đang dần trở thành điểm đến cho những người thích khám phá thiên nhiên, giới nhiếp ảnh gia và dân phượt thủ.

Dễ dàng bắt gặp mây trắng xóa bao phủ khi đi trên các con đèo

Khi sương mù tan đi sẽ thấy những cánh đồng bậc thang đẹp như tranh vẽ

Những thảm cỏ thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Tác giả bài viết: Văn Toán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP