Pháp luật

Cảnh sát áp giải Nhâm Hoàng Khang đến tòa

Hacker Nhâm Hoàng Khang bị cảnh sát áp giải đến TAND TP.HCM để xét xử về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sáng 14/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nhâm Hoàng Khang về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Sáng 14/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Khoảng 7h40, cảnh sát áp giải Nhâm Hoàng Khang đến tòa.

Hơn 9h, phiên tòa bắt đầu muộn hơn dự kiến. Nhâm Hoàng Khang được dẫn vào phòng xử án. Trong phần thủ tục, luật sư của Khang đề nghị hoãn phiên tòa vì vắng mặt bị hại là ông Vũ Ngọc Châu và người làm chứng.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng đã có lời khai của bị hại và những người liên quan tại cơ quan điều tra. Quá trình xét xử, nếu thấy cần thiết, tòa sẽ triệu tập những người này đến tòa.

9h45, đại diện VKSND TP.HCM công bố bản cáo trạng.

Theo cáo trạng, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Khang đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm là ông Vũ Ngọc Châu phải đưa cho Khang 400 triệu đồng. Từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng 291,8 triệu đồng để người này chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Ngày 25/4, Khang bị Sở Thông tin truyền thông TP.HCM xử phạt về hành vi xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng, sau đó cung cấp thông tin qua mạng xã hội cho Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam); lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web http://noibo.vov.vn của báo điện tử VOV. Tuy nhiên, bà Phượng xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Nhâm Hoàng Khang.

Tác giả: Y Kiện - Dương Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP