Giáo dục

Cảnh báo xuất hiện tin nhắn lừa đảo trúng tuyển vào lớp 10

Gần đây một số học sinh nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10 Trường Trung học Phổ thông Tân Bình. Tuy nhiên, đây là những tin nhắn giả mạo.

Mới đây, một người dùng nhận được tin nhắn với nội thông báo trúng tuyển trường THPT Tân Bình, cụ thể như sau: "Xin chúc mừng em N.Q.C., sinh ngày 23/10/2008, quê quán Hà Nội, số báo danh 178xxx. Xin thông báo em đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh 10 năm 2023-2024. Vui lòng nộp hồ sơ của mình tại trường vào thời gian 10/7/2023 và hạn chót nộp hồ sơ là 1/8/2023. Xin trân trọng thông báo".

Tin nhắn này yêu cầu học sinh nộp hồ sơ tại số 19 Hoa Bằng, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Tp.HCM. Thời gian hoạt động là trong giờ hành chính.

Sau khi thông báo trúng tuyển, phía người gửi bổ sung một tin nhắn khác: "Đậu nguyện vọng 2 em nhé".

Theo Tri thức trực tuyến thử tra cứu số báo danh này trên website của Sở GD&ĐT và nhận thấy thông tin trùng khớp, đây chính là số báo danh của em N.Q.C..

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Tp.HCM, xác nhận thông báo trúng tuyển này là giả mạo vì hiện sở chưa thông báo điểm chuẩn, không có chuyện học sinh biết mình trúng tuyển trước khi điểm chuẩn được công bố.

Ông Minh nhấn mạnh phụ huynh, học sinh cần tỉnh táo trước những thông tin thiếu xác thực và nên bám sát các mốc thời gian công bố điểm chuẩn mà sở đã công bố từ trước đó. Đến ngày 10/7, sở mới công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Hiện, Sở GD&ĐT Tp.HCM đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh nguồn gốc của tin nhắn giả mạo này và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin nhắn giả mạo học sinh và phụ huynh nhận được. Nguồn: Pháp luật Việt Nam.

Thông tin trên Vietnam+, trước đó, ngày 20/6, Sở GD&ĐT Tp.HCM đã công bố điểm thi của các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

Dự kiến ngày 24/6, Sở GD&ĐT Tp.HCM sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên, tích hợp. Ngày 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 hệ thường.

Sau khi có điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được gửi về các trường Trung học Phổ thông, thí sinh căn cứ vào đó để biết mình có trúng tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký hay không.

Trước đó ngày 15/6, Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng đưa ra cảnh báo về thông tin không đúng sự thật liên quan đến kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Ngày 13/6, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã công bố kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, THPT chuyên Trần Phú năm học 2023 - 2024 (sớm hơn so với ế hoạch). Việc tiếp nhận đơn, cập nhật danh sách phúc khảo của học sinh đang được Sở triển khai, kết thúc vào 17h ngày 16/6. Hội đồng phúc khảo làm việc theo kế hoạch.

"Đến thời điểm hiện tại, Sở chưa công bố điểm chuẩn của kỳ thi. Các thông tin về điểm chuẩn đang lan truyền là thông tin giả. Cha mẹ học sinh, học sinh cần theo dõi và cập nhật thông tin chính thức tại các kênh chính thống của Sở", Sở GD&ĐT Hải Phòng khuyến cáo.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP