Nhà đẹp

Cận cảnh nhà mái lá ở Nha Trang “gây sốt” trên báo ngoại

Sử dụng nhiều vật liệu tái chế, ngôi nhà mái lá ở vịnh Ninh Vân (Nha Trang, Khánh Hòa) như một nét chấm phá đặc biệt, mang hồn quê Việt vào công trình hiện đại.

Rác thải nhựa có lẽ là nỗi ám ảnh chung trên thế giới hiện nay, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Rác thải nhựa xuất phát từ thói quen tiêu dùng và chi phí sản xuất nói chung.

Thay đổi thói quen không phải là điều dễ dàng. Đối với nhiều khu du lịch, lượng rác thải này cũng khiến hình ảnh Việt Nam kém thân thiện.

Nhằm góp phần thay đổi thói quen đó và giữ gìn môi trường xung quanh, một khu nghỉ dưỡng ở vịnh Ninh Vân (Nha Trang, Khánh Hòa) phát triển dự án nhỏ sản xuất nước đóng chai, phục vụ nhu cầu của du khách và nhân viên.

Ngôi nhà là kết cấu gỗ truyền thống pha lẫn một chút cách tân để làm mới không gian trải nghiệm. Tòa nhà có không gian chính sản xuất nước tinh khiết đóng chai thủy tinh, bên cạnh là không gian để du khách trải nghiệm.

Vật liệu xây dựng thân thiện môi trường là ưu tiên hàng đầu cho những công trình nơi đây, tận dụng ưu thế vật liệu và cách thức thi công truyền thống, kết cấu vì kèo gỗ mái lá, sàn bê tông đá mài granito.

Hình ảnh công trình ẩn hiện trong tán cây rừng, vừa thân thiện vừa mới lạ, góp phần hướng mọi người tới việc sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, hạn chế rác thải công nghiệp.

Căn nhà sử dụng vật liệu tái chế như chai lọ, cây gỗ rừng để làm đèn chiếu sáng hay các đồ nội thất rời đơn giản cũng là cách góp phần vào việc hướng mọi người tới việc gìn giữ tự nhiên.

Không gian sản xuất vừa phải đảm bảo vệ sinh theo quy trình sản xuất, vừa dễ dàng quan sát được các dây chuyền và máy móc.

Ngoài ra, khu vực tiền sảnh còn có các trang thiết bị khác như kính hiển vi, màn hình lớn để giới thiệu thêm về sản phẩm, nước uống, đặc biệt dành cho trẻ em, trang bị thêm kiến thức về một nguồn tài nguyên quan trọng trong một chuyến tham quan nhỏ quanh khu nghỉ dưỡng.

Công trình hút mắt ẩn mình giữa tán cây. Nguồn ảnh: Thanh Phạm

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP