Trong nước

Cán bộ xã quên thân cứu người được trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm'

Sáng 23/8, anh Bùi Đức Giang - Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" và biểu dương tinh thần hy sinh cứu người của anh Phạm Hoàng Chương.

Sáng 23/8, tại thị trấn Thanh Thuỷ (huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ), thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Bùi Đức Giang - Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" biểu dương tinh thần hy sinh cứu người của anh Phạm Hoàng Chương.

Trước đó, ngày 3/5, anh Phạm Hoàng Chương (cán bộ xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy) dũng cảm lao xuống dòng nước xoáy ứng cứu một số người bị đuối nước. Không may, trong lúc cứu người, anh Chương bị mất tích. Thi thể anh được tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 30m vào sáng hôm sau (ngày 4/5).

Anh Bùi Đức Giang - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Thọ - trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thân nhân của anh Phạm Hoàng Chương.

Tại lễ trao huy hiệu, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ Bùi Đức Giang biểu dương tinh thần dũng cảm, hy sinh quên mình của anh Phạm Hoàng Chương và nêu rõ, huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" là sự ghi nhận xứng đáng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho anh Chương cũng như gia đình.

"Cá nhân tôi cùng Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ rất khâm phục. Chương là hình mẫu người thanh niên trong thời kỳ mới, sẵn sàng hy sinh thân mình vì xã hội và những người xung quanh. Sau khi Tỉnh đoàn gửi thủ tục đề nghị, Trung ương Đoàn đã rất kịp thời ghi nhận, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn với thanh niên trong cả nước", Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ nhấn mạnh.

Anh Bùi Đức Giang cho biết, thời gian tới Tỉnh đoàn cùng các cơ quan báo chí tỉnh Phú Thọ sẽ lan toả câu chuyện của anh Phạm Hoàng Chương để thanh thiếu niên của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung học tập, noi gương.

Nâng niu huy hiệu được đặt trang trọng trên ban thờ của con trai, bà Nguyễn Thị Bích Lan gửi lời cảm ơn đến Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Phú Thọ, chính quyền địa phương và cơ quan báo chí đã kịp thời động viên, ghi nhận hành động dũng cảm của anh Phạm Hoàng Chương.

"Vợ chồng tôi không thể chợp mắt để chờ đợi lễ trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho con trai mình. Buổi lễ này giúp làm sáng tỏ sự thật về việc quên mình cứu người của Chương, cũng phần nào để cháu ra đi thanh thản", bà Lan xúc động nói.

Bà Nguyễn Thị Bích Lan nâng niu huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của con trai.

Bà Lan bày tỏ, có lẽ chẳng nỗi đau nào có thể so sánh với việc cha mẹ mất con, và với bà, nỗi đau, xót xa còn nhân lên gấp bội khi con dâu còn quá trẻ, cháu nội còn non nớt.

Nhưng đứng trước ban thờ của người con trai vắn số, bà tự hứa với bản thân rằng sẽ phải nỗ lực, kiên cường để vun đắp cho gia đình, là chỗ dựa cho chồng, chỗ dựa cho con dâu nuôi cháu nội khôn lớn.

"Huy hiệu được trao tặng hôm nay chính là tài sản vô giá mà con đã để lại cho gia đình tôi. Tôi mong muốn việc làm của con được lan toả để mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ biết rằng cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp và chúng ta có thể làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa", nhìn di ảnh của con trai, người mẹ nghẹn giọng.

Giữa tháng 8, VTC News nhận được đơn của chị Đỗ Thị Quỳnh Mai (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc chị kiến nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Phạm Hoàng Chương (huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) vì hành động cứu người trong tình huống cấp bách.

Theo nội dung đơn, dịp nghỉ lễ 30/4, chị Mai, anh Chương cùng đoàn Phật tử tại Hà Nội tham gia chuyến tham quan kết hợp việc phát tâm, thiện nguyện.

Hành trình kết thúc, chiều 3/5, trên đường qua đập nhà Đường (khu vực chùa Hương Tích, Hà Tĩnh), thuyền bị mắc cạn. Một số người trong đoàn xuống nước để cùng hợp sức đẩy thuyền. Sau khi thuyền được đẩy ra khỏi chỗ mắc cạn, mọi người lần lượt được kéo lên thuyền.

Anh Phạm Hoàng Chương lúc đó đã trèo được lên thuyền nhưng khi nhìn thấy 2 - 3 người bị sẩy chân chới với ở khu vực nước sâu, anh không do dự lao ngược xuống nước và bơi ra ứng cứu.

Không may, trong lúc cứu người, anh Chương bị nước cuốn đi. Sáng hôm sau (4/5), lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh cách nơi gặp nạn khoảng 30m.

Tác giả: ANH VĂN - ĐĂNG KHOA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP