Giáo dục

Cám cảnh trường học tan hoang sau lũ, sách vở ngập trong bùn

Lũ bất ngờ ập đến, khiến cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân của học sinh trường THCS Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) bị nhấn chìm trong bùn và nước.

Toàn bộ sách vở, đồ dùng học sinh nhẫn chìm trong bùn và nước


Sáng 16/9, công tác vệ sinh tại trường THCS Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) vẫn đang tiếp tục, với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, đoàn thể và người dân địa phương.

Hiện tại, đồ đạc, bàn ghế, sách vở của trường còn lấm lem bùn đất. Sau trận lũ quét, trường học như tan hoang, nhấn chìm trong bùn lầy.

Thầy Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Yên Tĩnh cho biết, hiện việc dọn vệ sinh đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên trường vẫn chưa thể hoạt động giảng dạy trở lại do nhiều cơ sở thiết yếu của trường đã bị hư hỏng.

Bàn ghế, đồ dùng học sinh lem luốc bùn lầy sau hai ngày bị nhấn chìm trong nước lũ


Những trận mưa liên tiếp trong ngày 13/9 đã khiến nước trên các sông suối dâng cao. Khoảng 2h sáng 14/9, một trận lũ lớn bất ngờ đổ về khiến cả trường nháo nhào, hoảng loạn. Thầy và trò của trường chỉ kịp dắt nhau chạy trốn khỏi dòng nước lũ ngập sâu gần 2m - thầy Hùng cho biết.

"Một trận lũ kinh hoàng, nhanh và ào về như thác lũ. Chúng tôi không kịp trở tay"- thầy Hùng thốt lên.

Hơn 250 bộ sách giáo khoa được nhà trường chuẩn bị cho năm học mới cùng nhiều tài liệu dạy học bị cuốn trôi, 15 bộ máy tính để bàn và 7 máy tính xách tay được xem là tài sản quý nhất của trường cũng bị ngâm trong nước.

Người dân địa phương cùng nhà trường dọn dẹp trường học sau mưa lũ


Ngoài ra, các đồ dùng sinh hoạt, sách vở đều bị lẫn trong đống bùn. Hơn 2 tấn gạo dự trữ của các em học sinh nội trú cũng bị ngâm nước.

Theo thầy Hùng, sau khi nước rút, trường đã thông báo cho phụ huynh đến đón 104 học sinh ở nội trú trong trường về nhà. Hiện, việc dọn vệ sinh trong các phòng học đã cơ bản hoàn thành, nhưng trường vẫn chưa thể hoạt động trở lại do cơ sở vật chất bị hư hỏng.

“Chúng tôi cũng đã nỗ lực dọn dẹp và chuẩn bị nhưng không xác định được đến ngày nào thì mới có thể đón học sinh đi học lại bình thường”, thầy Hùng buồn bã nói.

Tác giả bài viết: Ngọc Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP