Thể thao

Cách sử dụng nhân sự 'quái đản' của Sint-Truidense

HLV Marc Brys khiến tất cả phải bất ngờ với cách sử dụng Wolke Janssens trong trận thua 0-1 trước Excel Mouscron ở vòng một giải VĐQG Bỉ diễn ra rạng sáng 28/7.

Vị trí sở trường của Wolke Janssens là tiền đạo, nhưng trong suốt 90 phút thi đấu với Excel Mouscron, cầu thủ này được sử dụng ở vị trí trung vệ. Số 22 chơi tròn vai và giữ vị trí này tới khi kết thúc trận đấu.

Janssens gia nhập Sint-Truidense từ CLB Dessei Sport (Bỉ) vào năm 2016. Trong 3 năm chơi cho đội bóng của Bỉ, Janssens hiếm khi cạnh tranh được vị trí trên hàng công. Anh có 2 bàn ngay trong mùa đầu tiên trước khi mài đũng quần trên ghế dự bị.

Tiền đạo Janssens đá trung vệ tròn vai trong trận thua của Sint-Truidense trước Excel Mouscron. Ảnh: Belgiummedia.

Mùa 2016/17, cầu thủ này còn được đem đi cho mượn tại CLB Lierse. Bởi vậy, HLV Brys của STVV đã quyết định chuyển vị trí của Janssens từ tiền đạo xuống trung vệ để giúp anh ra sân thường xuyên hơn.

Mùa trước, Janssens một lần thi đấu ở vị trí này cho STVV. Thậm chí, anh đã ghi bàn, điều mà khi được bố trí đá tiền đạo, cầu thủ này rất hiếm khi làm được.

Đó là chiến thắng 2-1 trước CLB Westerlo tại giai đoạn 2 vòng play-off mùa trước. Janssens ghi bàn và kiến tạo trong trận này.

Ở trận thua 0-1 của STVV trước Excel Mouscron, cầu thủ sinh năm 1995 đã chơi tròn vai trong vai trò trung vệ. Bàn thua duy nhất của STVV không có lỗi của Janssens khi đội khách đã lập công từ cú sút phạt trực tiếp.

Việc Janssens được chuyển từ tiền đạo xuống trung vệ cũng là cơ hội gián tiếp dành cho Công Phượng trong công cuộc tìm vị trí ở đội hình STVV. Sự cạnh tranh trên hàng công sẽ vơi bớt, và cầu thủ của ĐT Việt Nam có thể gây ra sự chú ý với HLV Brys trong thời gian tới.

Ở vòng 2, STVV sẽ chạm trán ứng cử viên cho ngôi vô địch Club Brugge trên sân khách lúc 1h30 ngày 3/8.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP