Đẹp

Cách làm trắng da cấp tốc từ lá tía tô

Ngoài là một loại thực phẩm, lá tía tô còn có công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp, đặc biệt là dưỡng trắng da.

Trong thành phần của tía tô chứa nhiều các chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho da như Vitamin A, B, C và các khoáng chất… giúp tăng độ ẩm, hỗ trợ ngăn ngừa lão hoá, cải thiện tình trạng tăng sắc tố, tăng sinh collagen, tăng độ liên kết giữa các mô và ức chế quá trình hình thành melanin giúp da mặt trắng sáng đều màu hơn...

Lá tía tô còn giúp tăng cường trao đổi chất của da, ngăn ngừa sắc tố tối màu phát triển, cho bạn làn da khoẻ, trắng từ bên trong.

Ngoài ra, các hoạt chất aldehyde, priseril từ lá tía tô mang đến công dụng sát khuẩn, chữa lành hư tổn trên da, lấy đi những tế bào chết và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Lá tía tô có công dụng làm đẹp hiệu quả.

Với những công dụng kể trên dành cho làn da, chỉ với vài lá tía tô, bạn có thể sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào với những cách dưới đây:

Mặt nạ lá tía tô

Cách làm trắng da đơn giản, dễ thực hiện nhất là chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó xay hoặc giã nhuyễn và hoà với 1 ít nước sạch. Rồi dùng nó đắp lên mặt trong khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước. Hãy làm cách này 2 - 3 lần mỗi tuần để làn da trắng sáng.

Kết hợp lá tía tô với mật ong

Dưỡng da với hỗn hợp mật ong và lá tía tô làm tăng hiệu quả trắng da nhanh hơn. Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được da mặt mịn màng, trắng hồng:

Bạn rửa sạch lá tía tô và để ráo, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước, xay nhuyễn rồi đổ ra bát. Sau đó, thêm khoảng 2-3 muỗng mật ong vào hỗn hợp vừa xay rồi trộn đều, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh.

Dưỡng da với hỗn hợp mật ong và lá tía tô làm tăng hiệu quả trắng da nhanh hơn.

Sau khi đã rửa sạch da và lau khô thì thoa hỗn hợp vừa làm lên, massage nhẹ và để trong khoảng 10 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Kết hợp lá tía tô với sữa chua

Đây là một trong những cách làm trắng da bằng lá tía tô được hầu hết phụ nữ áp dụng. Bởi sữa chua có chứa nhiều các Vitamin (B2, B5, B12) mang lại một làn da trắng sáng và đều màu.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 10 lá tía tô và 2 thìa sữa chua không đường. Rửa thật sạch và xay nhuyễn lá tía tô cùng với một ít nước lọc, sau đó cho thêm 1 thìa sữa chua vào khuấy đều.

Công thức dưỡng trắng sử dụng lá tía tô và sữa chua không đường được hầu hết phụ nữ áp dụng.

Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da để trong 10 – 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước sạch lần nữa để hoàn thành quy trình làm trắng da bằng lá tía tô.

Áp dụng đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần để phát huy tối đa công dụng của phương pháp làm đẹp này.

Kết hợp lá tía tô với chanh

Chanh chứa hàm lượng lớn Vitamin C và khoáng chất giúp chống lại quá trình lão hóa trên da. Đồng thời, làm giảm quá trình sản sinh những hắc tố Melanin gây hại cho da, giúp da trắng khỏe, rạng ngời.

Vì thế, nhiều người áp dụng phương pháp tắm sử dụng nguyên liệu là lá tía tô và chanh để có làn da trắng hồng, khoẻ mạnh.

Phương pháp tắm sử dụng nguyên liệu là lá tía tô và chanh loại bỏ tế bào chết, làm trắng da.

Cụ thể, đun sôi 3 lít nước rồi bỏ tía tô vào nước sôi. Sau 5 phút bạn tắt bếp, cho tiếp 1 thìa muối vào nồi. Đổ nước ra chậu lớn và pha thêm với nước lạnh và vắt thêm chanh vào để tắm.

Áp dụng phương pháp dưỡng trắng này từ 3 – 4 lần/ tuần để làm trắng cơ thể vừa loại bỏ những tế bào chết trên cơ thể.

Tác giả: MY ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP