Nhà đẹp

Cách giúp ngôi nhà thơm ngát, góp phần chống dịch Covid-19

Một căn nhà có mùi hương dễ chịu sẽ mang lại cảm giác thư thái, giúp tinh thần sảng khoái, đặc biệt lại giúp nâng cao sức khỏe mùa Covid-19.

Hương thơm từ hoa khô có tác dụng làm tươi mới căn nhà của bạn (hình minh họa).

Những cách đơn giản sau đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn có tác dụng kép: vừa thơm tho vừa chống dịch bệnh.

Nấu lá thảo mộc

Bạn có thể mua những mùi hương mà mình thích như đinh hương, bạc hà, sả, chanh, quế,.. rồi cho vào nồi nước đun sôi. Đây là cách mà ông cha ta bao đời nay vẫn dùng, đặc biệt ngày mùa xuân. Mùi hương từ nồi nước làm căn phòng trở nên thơm tho và thú vị.

Cách này đơn giản, bạn có thể ngắt từ lá cây trong vườn nhà mà vẫn có mùi thơm quyến rũ, sang trọng. Đặc biệt, đây là cách hiệu quả chống Covid-19 mà các chuyên gia đang khuyên áp dụng với mọi nhà.

Hương từ hoa khô

Hoa tươi không tiện cho những ngày dịch bệnh, bạn khó có thể đi chợ thường xuyên nên thay vì hoa tươi, bạn thử dùng loại hoa khô như hương thảo, lavender hoặc cây bạch đàn.

Dùng hoa khô bày trí tại ngay các phòng sẽ cho bạn cảm giác tươi mới. Hoa khô ngày nay rất dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng bán hoa khô hoặc cửa hàng lưu niệm, thậm chí trong siêu thị cũng có rất nhiều.

Sau khi mua về, bạn bó chúng lại thành bó, treo ngược xuống, để tại nơi khô ráo. Bạn có thể bó hoa khô lại thành bó và cắm vào các bình thuỷ tinh chưng ở góc phòng để vừa trang trí vừa để căn phòng có mùi thơm mát hơn.

Tuổi thọ của hoa khô phụ thuộc vào độ ẩm của căn phòng. Ví dụ, nếu để tại phòng khách thì sẽ được khoảng 3 tháng, hoặc thậm chí lâu hơn nhưng nếu đặt tại phòng tắm thì chỉ được khoảng 2 tháng do độ ẩm khá cao, dễ làm hư hoa.

Tinh dầu thảo mộc

Tinh dầu là một biện pháp rất phổ biến giúp làm thơm căn nhà của bạn. Tại Việt Nam, có rất nhiều tinh dầu với giá phải chăng được chiết xuất từ thảo mộc cho bạn lựa chọn. Hoặc nếu cầu kỳ, bạn có thể tự chế mùi hương theo ý thích. Có nhiều clip hướng dẫn bạn có thể tải về từ Youtube.

Tuy nhiên, lưu ý khi bạn dùng tinh dầu trong phòng kín, đừng dùng quá nhiều sẽ bị phản tác dụng. Mùi hương quá mức có thể ngộ độc nếu từ nguồn chứa nhiều hóa chất.

Phần lớn tinh dầu tự nhiên như tinh dầu bưởi, tinh dầu sả…. có mùi vừa thơm dịu nhẹ không chỉ có tác dụng cung cấp hương thơm ngọt ngào mà còn giảm căng thẳng hiệu quả.

Nến thơm

Nến thơm có tác dụng mang lại cảm giác ấm cúng cho căn nhà, vừa gia tăng cảm giác lãng mạn, lung linh trong mùa đông. Hương thơm từ nến dễ chịu cho tinh thần, thậm chí giúp cho giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn rất nhiều. Nến lại có thời hạn sử dụng khá lâu, khoảng 1 năm và có rất nhiều mùi hương khác nhau, dễ dàng cho bạn lựa chọn.

Hương từ gỗ

Có rất nhiều loại gỗ thơm tại Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn gỗ thơm có giá thành khá cao. Top các loại gỗ có mùi thơm quý hiếm nhất hiện nay là trầm Hương, xá xị, hoàng đàn, ngọc am, long não…

Đây là những loại gỗ có tác dụng tỏa ra mùi thơm quyến rũ, nồng nàn, xua tan cảm giác mệt mỏi, làm giảm những triệu chứng âu lo, trầm cảm và nhiều hơn nữa.

Sau khi mua gỗ về, bạn chỉ cần đặt vào góc khô ráo, gỗ sẽ tỏa mùi thơm. Sau một thời gian, mùi hương có thể giảm dần. Bạn đừng vội lo lắng, chỉ cần lấy một tấm giấy giáp, chà sát vào bề mặt là nó sẽ lại tỏa ra mùi hương ban đầu.

Tuy nhiên, sử dụng lâu ngày gỗ thơm thường bị nứt, thẩm mỹ bị giảm nhưng mùi hương thì có thể vẫn còn nguyên. Mùi hương thơm từ gỗ tỏa ra sẽ khiến bạn cảm thấy được thư giãn, căn nhà trở nên ấm áp và thơm hơn rất nhiều.

Tác giả: Toàn Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP