Giáo dục

Cách chức hiệu trưởng da trắng vì bắt học sinh da màu quỳ gối xin lỗi

Môt hiệu trưởng người da trắng đã bị cách chức vì bắt một học sinh da màu quỳ gối xin lỗi theo “kiểu của người châu Phi”.

Hiệu trưởng trường St. Martin de Porres tại thị trấn Hempstead, bang New York, đã bị cách chức tạm thời sau khi phụ huynh Trisha Paul tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc với cậu con trai 11 tuổi của bà này.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm 23/3, bà Trisha Paul kể rằng cậu con trai 11 tuổi bỗng trở nên buồn rầu sau một buổi học hồi tháng trước.

Cậu bé cho biết một giáo viên dạy Văn đã xé bài làm rồi đưa cậu bé đến văn phòng của hiệu trưởng. Tại đây, hiệu trưởng yêu cầu cậu bé quỳ xuống để xin lỗi giáo viên.

Vài ngày sau, khi hiệu trưởng gọi điện để bàn luận một số vấn đề, bà Paul đã đề cập đến câu chuyện nói trên.

Trường St. Martin de Porres tại thị trấn Hempstead, bang New York. Ảnh: ABC.

“Tôi hỏi ông ấy chuyện gì đã xảy ra”, bà Paul kể lại. “Ông ấy bắt đầu nói về gia đình của một cựu học sinh gốc Phi”. Theo bà Paul, vị hiệu trưởng coi hành động quỳ gối xin lỗi là “cách làm của người Nigeria”.

Bà Paul bình luận: “Tôi không thể nói được gì. Tôi không hiểu tại sao điều này lại liên quan đến con trai của tôi”. Cậu con trai của bà Paul là người lai gốc Phi và Haiti.

Vài ngày sau, bà Paul đến gặp trực tiếp hiệu trưởng và lại được nghe câu chuyện như trên. Song lần này, vị hiệu trưởng coi hành động quỳ gối xin lỗi là “cách làm của người châu Phi”.

Ông James Conway, quyền hiệu trưởng của nhà trường, mới đưa ra tuyên bố: "Trường St. Martin không chấp nhận hành động của vị hiệu trưởng. Song sự việc không phản ánh những giá trị lâu đời của chúng tôi đối với học sinh”.

"Chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá nội bộ và trình bày lại các hoạt động tương tác giữa học sinh và giảng viên ", ông Conway nói. "Tại đây, sứ mệnh quan trọng nhất của chúng tôi là cung cấp cho các em nền tảng tinh thần và giáo dục, giúp chúng có một cuộc sống gương mẫu”.

Sau sự việc, bà Paul đã quyết định cho con trai học từ xa. “Cậu bé trở nên trầm lặng. Tương tác của bé với mọi người xung quanh cũng thay đổi”, người mẹ chia sẻ. “Nếu con trai tôi không lên tiếng, những vụ việc như thế này sẽ bị ngó lơ”.

Tác giả: Uyên Uyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP