Nhà đẹp

Các lỗi nguy hiểm khi thiết kế cầu thang cần sửa ngay

Việc đi lại giữa các tầng gặp nhiều bất tiện, bạn hãy tìm hiểu những trường hợp sau đây để sửa lại cầu thang hợp lý hơn.

Câu số 1


Cầu thang luôn có ánh sáng tự nhiên với nhiều cửa sổ nhưng việc đi lại của gia chủ vẫn gặp khó khăn, vì sao?

Đáp án

Bậc cầu thang quá hẹp

Độ rộng của cầu thang phải đảm bảo cho người đi lại thấy thoải mái, nên đủ diện tích cho hai người có thể tránh nhau. Kích thước phổ biến là 75-120 cm.


Câu số 2


Trong ngôi nhà có tông màu trắng, cầu thang bê tông ốp gỗ tạo điểm nhấn ấn tượng. Nhưng bạn sẽ phải để ý việc bước chân của mình khi lên xuống.

Đáp án

Tay vịn cầu thang không an toàn

Trong thiết kế này, kiến trúc sư quan tâm tới vẻ đẹp thẩm mỹ hơn là sự an toàn cho người dùng. Vế cầu thang đầu tiên cần bổ sung thêm tay vịn bên trong. Phần tay vịn ở các khu vực khác cũng khá nguy hiểm, nhất là khi nhà có trẻ con, người cao tuổi và lúc đi lại vào buổi tối.


Câu số 3


Biệt thự hiện đại với lối đi thoai thoải giữa vườn cây, thảm cỏ. Tuy nhiên, chủ nhà nên cân nhắc việc sửa lại các bậc thang.

Đáp án

Bậc thang bằng đá dễ trơn trượt

Vật liệu đá tạo cảm giác sang trọng nhưng chúng không thích hợp để sử dụng ở nơi đi lại nhiều. Với điều kiện ngoài trời mưa gió, khả năng trơn trượt khi đi trên lối lát đá càng cao hơn.




Câu số 4


Nhiều gia đình tận dụng gầm cầu thang làm nhà vệ sinh tầng một nhưng không nghiên cứu kỹ các quy tắc thiết kế. Những người khách tới chơi không để ý rất hay gặp sự cố.

Đáp án

Bạn dễ bị cộc đầu khi đi WC

Bồn cầu đặt ở vị trí không phù hợp khiến người cao trung bình cũng dễ gặp tai nạn. Bạn cần đặt bố trí bồn cầu ở nơi có độ cao trên 1,6m hoặc hơn tùy thuộc vào chiều cao của mọi người trong nhà.


Câu 5


Chiếc cầu thang uốn lượn mềm mại làm cho biệt thự thêm phần trang nhã, thu hút. Tuy nhiên, thiết kế này vẫn có một lỗi nhỏ.

Đáp án

Cầu thang dài nhưng không có chiếu nghỉ

Để giúp mọi người không bị mỏi chân, cầu thang thường có khoảng chiếu nghỉ sau 12 bậc. Trong ngôi nhà này, người thiết kế biệt thự đã để chủ nhà đi hơn 20 bậc vẫn chưa được nghỉ.


Câu số 6


Kiến trúc sư dùng gỗ chất lượng tốt, chắc chắn, tông màu phù hợp thiết kế chung. Tuy nhiên, chủ nhà cần lắp thêm một số chi tiết nhỏ để việc đi lại tiện lợi hơn.

Đáp án

Cầu thang chưa đủ sáng

Lối lưu thông bố trí nhiều đèn nhưng cường độ yếu. Bởi vậy, khi lên xuống, chủ nhà sẽ phải bật đèn ở các phòng. Chủ nhà chỉ cần bổ sung thêm đèn có cường độ ánh sáng mạnh hơn.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP