Kinh tế

Các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tập trung hoàn thành công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp

Đó là một trong những nội dung UBND tỉnh yêu cầu tại Công văn số 3015/UBND-KT gửi các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông báo số 116/TB-VPCP ngày 23/3/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1937/UBND-KT ngày 14/3/2024 của UBND tỉnh về đổi mới quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thúc đẩy đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước.

Cụ thể, các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả các Đề án cơ cấu lại, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển hàng năm, 5 năm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tập trung hoàn thành công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp; rà soát, xử lý dứt điểm các tồn tại, hạn chế trong hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh.

Cùng với đó, chú trọng nâng cao công tác quản trị, hoàn thiện bộ máy, nhân sự bảo đảm tinh gọn; sử dụng nguồn lực hiệu quả, ưu tiên bố trí vốn cho đầu tư phát triển. Đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh bám sát nhu cầu của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường sức chống chịu đối với các tác động kinh tế bất lợi bảo đảm tăng trưởng và đóng góp cho ngân sách nhà nước, nâng cao đời sống của người lao động.

Đồng thời, tăng cường hoạt động liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp, tạo các chuỗi liên kết, cung ứng trong nước; chú trọng xây dựng thương hiệu, đánh giá đúng và phát huy tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của từng doanh nghiệp để tận dụng, tạo tiền đề phát triển. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ, khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, tạo động lực bứt phá.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng nhiệm vụ được giao tích cực, chủ động, trách nhiệm trong việc hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phối hợp kịp thời, hiệu quả theo đúng quy định nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện, cơ hội cho doanh nghiệp nhà nước phát triển.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc các nội dung trên; trường hợp phát sinh các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tác giả: N.B

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP