Xe

Các dấu hiệu bánh xe của bạn cần được căn chỉnh

Việc căn chỉnh bánh xe cho ô tô của bạn là điều cần thiết trong quy trình bảo dưỡng định kỳ.

Quá trình căn chỉnh bao gồm việc kiểm tra và điều chỉnh góc chụm, bánh xe, góc nghiêng, lực đẩy của tay lái và hệ thống treo của ô tô. Việc căn chỉnh bánh xe phù hợp mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện độ mòn của lốp, độ ổn định, khả năng xử lý nhanh hơn và cảm giác lái chính xác hơn.

Dấu hiệu rõ ràng nhất là xe rẽ sang một bên, hay còn gọi là bị kéo, khi bạn nhấc tay ra khỏi vô lăng. Việc bỏ qua các dấu hiệu bị kéo cũng sẽ khiến lốp bị mòn không đều. Ngay cả khi vô lăng ở phía trước, chính giữa và không có dấu hiệu bị kéo, việc căn chỉnh không tốt có thể khiến lốp bị mòn nhanh hoặc không đều. Hãy tạo thói quen kiểm tra trực quan lốp ô tô của bạn ít nhất một lần một tuần hoặc trước khi bắt đầu một chuyến đi dài. Việc nắm bắt sớm những dấu hiệu lốp mòn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Sự rung lắc từ bánh xe hoặc vô lăng cũng là một dấu hiệu khác cho thấy việc căn chỉnh của bạn cần được chú ý, dù là rung lắc nhẹ hay rung lắc mạnh. Cuối cùng, hãy kiểm tra độ căn chỉnh của bánh xe nếu cảm thấy vô lăng quá lỏng lẻo hoặc phản ứng có phần không chính xác.

Các chuyên gia khuyên bạn nên căn chỉnh bánh xe vào mỗi lần thay dầu khác, tốt nhất là sau mỗi 10.000 km một lần. Việc căn chỉnh bánh xe định kỳ sẽ giúp xe của bạn vận hành như mới, tối đa hóa sự thoải mái khi lái xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ của lốp xe.

Tác giả: CTV Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP