Giải trí

Ca sĩ nổi tiếng tử vong khi rơi từ tòa nhà cao tầng

Ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Pháp - Philippe Zda - đã qua đời sau khi rơi từ một tòa nhà cao tầng ở Paris (Pháp).

Trang France24 đưa tin tối ngày 19/6 (giờ địa phương), Philippe Cerboneschi - người được biết đến với cái tên Philippe Zda - rơi từ một tòa nhà cao tầng ở Paris (Pháp) và qua đời sau đó. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Philippe Zda qua đời ở tuổi 52. Ảnh: Getty.

Sự ra đi đột ngột của Philippe Zda đã khiến gia đình và đồng nghiệp vô cùng đau đớn, tiếc thương. Nam ca sĩ Mark Ronson từng hợp tác với Philippe Zda năm 2018 trong album Always Ascending tỏ ra bất ngờ trước cái chết của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Mark Ronson ca ngợi Philippe Zda là người đàn ông hoàn hảo, phóng túng và đầy đam mê. “Philippe Zda là người truyền cảm hứng âm nhạc đối với tôi”, ông khẳng định.

Ban nhạc Cut Copy tôn vinh Zda là nhà sản xuất âm nhạc thiên tài. “Anh ấy là người đã tạo ra những album đầu tay của chúng tôi. Nguồn năng lượng đến từ âm nhạc và tính cách hào phóng của Zda sẽ không bao giờ bị lãng quên”, một thành viên của Cut Copy cho biết.

Philippe Zda là ca sĩ nổi tiếng của Pháp ở thập niên 1990. Ảnh: France24.

Philippe Zda (sinh năm 1967) là ca sĩ nổi tiếng của Pháp ở thập niên 1990. Ông được biết đến khi là thành viên nhóm nhạc Cassius cùng với Hubert Blanc-Francard. Năm 1999, Cassius ra mắt album đầu tiên với tên gọi 1999 và được nhiều người biết tới. Album Bifornia được phát hành vào năm 2016 của bộ đôi có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ lớn như Pharrell Williams, Mike D của nhóm Beastie Boys, Cat Power và Ryan Tedder của OneRepublic.

Philippe Zda cũng hoạt động độc lập với vai trò nhà sản xuất âm nhạc. Ông từng hợp tác với Phoenix, Kanye West và Beastie Boys. Đặc biệt Zda từng giành giải Grammy khi tham gia sản xuất album Wolfgang Amadeus Phoenix cho Phoenix.

Ông lập gia đình với Dyane Cerbonesch và có ba người con. Vợ Zda cho biết theo lịch trình, album mới nhất mang tên Dreems của Cassius sẽ phát hành vào ngày 21/6.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP