Giải trí

Ca sĩ Lam Trường chia sẻ bí quyết giữ mình trong showbiz Việt

Trong thế giới showbiz muôn màu và đầy rẫy thị phi, những scandal nhằm đánh bóng tên tuổi,… ca sĩ Lam Trường đã chia sẻ giữ những bí quyết để giữ mình khỏi những cám dỗ, thị phi để vững bước trên con đường nghệ thuật.

Bao nhiêu năm trôi qua, Lam Trường vẫn có sức hút nhất định dù có vô vàn ca sĩ mới trẻ đẹp hơn, nhiều chiêu trò hơn anh xuất hiện.

Những buổi ca nhạc của Lam Trường, khán phòng vẫn đầy ắp khán giả, và lý do để anh thành công lâu dài đến như vậy đã được nam ca sĩ bật mí.

Với vai trò là khách mời trong chương trình “Chào buổi tối” Lam Trường chia sẻ: “Nói thật ra là Trường đi hát cho đến ngày hôm nay Trường luôn tâm niệm một điều, đã là người ca sĩ thì phải có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình, với khán giả của mình.

Mình phải tôn trọng khán giả, cho nên Trường rất sợ là điều gì đó khiến cho khán giả thất vọng về mình. Từ khi ý thức chuyện đó nên Trường ý thức hết mọi thứ, trong tất cả những hành xử công việc cho tới đố xử với đồng nghiệp, khán giả.

Trường luôn có ý thức để làm sao có được suy nghĩ, tình cảm tốt đẹp mà khán giả dành cho mình. Bên cạnh đó còn có một lí do quan trọng là Trường chưa hề có scandal".

Nói về việc giữ gìn hình ảnh của mình, nam ca sĩ tâm sự rằng, từ khi biết làm đẹp hình ảnh của mình anh rất sợ có vết nhơ, dù nó chỉ là một vết nhơ rất nhỏ anh cũng sợ. Đó là lí do khiến anh nói không với scandal.

Mặc dù biết rằng hiện nay có rất nhiều ca sĩ tìm đến scandal để hâm nóng tên tuổi nhưng với Lam Trường thì không.


Điều đáng sợ nhất đối với 1 người nổi tiếng chính là sự lãng quên của công chúng, và showbiz lại rất hào hứng với scandal nhưng Lam trường lại có suy nghĩ khác.

“Nói sợ không thì Trường chắc chắn là sợ mình giống như một đứa trẻ, khi mà được cưng chiều, yêu thương mà đột nhiên người ta quay lưng với mình, mình hụt hẫng, chới với và mất mát, đó là tâm lý chung của mọi người và Trường cũng thế.

Trường đã có được tình cảm của khán giả từ những ngày đầu cho tới ngày hôm nay, thì trường nghĩ rằng nếu như làm việc gì đó khiến khán giả buồn, quay lưng với mình, thì điều đáng trách đầu tiên phải do bản thân mình, chứ không phải bản thân khán giả, Trường sợ điều đó nên lương tâm mình phải làm điều gì đó tốt hơn.

Đổi mới, phải đổi mới mình trong âm nhạc chứ không phải đổi mới bằng những hình ảnh trái chiều”.

Ồn ào duy nhất bủa vây Lam Trường trong quá khứ là chuyện liên quan đến vợ cũ. Lam Trường cho hay, đó cũng là scandal, là bước vấp ngã đầu tiên của anh và cũng là duy nhất.

Showbiz là một thế giới đầy ánh hào quang khó cưỡng và càng nổi tiếng thì ánh hào quang càng lớn và mật ngọt sẽ càng nhiều, nhưng cũng có những mặt trái của nó và đến mức chính những người trong cuộc cũng phải lên tiếng.

Là một người hoạt động trong ngành nghệ thuật, hàng ngày được tiếp xúc và được biết đến rất nhiều những thông tin thị phi trong giới showbiz, Lam Trường bày tỏ những điều mắt thấy tai nghe.

“Có nhiều bạn bè hoặc những người thân thiết của Trường, thỉnh thoảng cũng có gặp gỡ Trường, đôi khi họ cũng hiếu kì, tò mò với những chuyện đang xảy ra bên trong showbiz, cũng dò hỏi thông tin biết chuyện này, chuyện nọ không, Trường cũng hay cười lắm.

Trường cũng nói là giống như mọi người, là biết trên báo chí thôi, chứ không có biết sâu bên trong câu chuyện,.

Trường nghĩ, mỗi khi mà có chuyện như thế , cảm giác đầu tên của mình là thấy buồn, cảm thấy mất mát, bởi vì theo mình nghĩ theo hướng tích cực, mỗi một ca sĩ cần làm cho mọi người nhìn vào nghề nghiệp của mình người ta coi trọng nhiều hơn, hơn là những định kiến mà trước đây đã có sẵn là xướng ca vô loài, rồi đủ thứ…

Chính Trường ngay từ những ngày đầu để bắt đầu bước vào sự nghiệp ca hát, Trường đã phải chứng minh với gia đình mình là mình đi con đường này là đúng đắn, là hoàn toàn có những điều tích cực, chứ không phải là mình đi theo nó bởi sự phù du, bởi sự phù phiếm”

Lam Trường là một trong những nam ca sĩ giữ được hình ảnh sạch, vị trí ổn định và lượng fan đông đảo.

Là một người nghệ sỹ, nếu như muốn chiếm được tình cảm, sự tôn trọng của khán giả thì việc đầu tiên họ phải biết tôn trọng chính bản thân họ và nghề nghiệp của họ

Câu chuyện ganh đua, tạo scandal trong showbiz không có gì là mới mẻ mà phải gọi là thường ngày, và hiển nhiên đến mức là không thể tránh khỏi. Nhưng dù nó có khốc liệt và khắc nghiệt đến mức nào thì vẫn còn có ở đâu đó những người nghệ sỹ chân chính, họ chọn cách đối đầu với một thái độ lịch sự và văn minh, và Lam Trường là một nghệ sỹ như thế.

Sự ganh đua theo hướng tích cực, buộc những người nghệ sỹ chân chính phải tạo ra những sản phẩm để cống hiến cho khán giả, và chính vì điều này mà khán giả mới là người quyết định chỗ đứng của người nghệ sĩ.

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP