Du lịch

Cá sấu khổng lồ từng ăn thịt người, chết vì stress sau 2 năm bị nuôi nhốt

Con vật có chiều dài 6,4 m sống trong môi trường nuôi nhốt vì có "lịch sử" từng giết hại một bé gái và một ngư dân. Không lâu sau thời gian bị nuôi nhốt, con vật bất ngờ bỏ mạng.

Lolong vốn là một con cá sấu nước mặn với chiều dài hơn 6,4 m, nặng gần 1 tấn. Con vật từng ghi tên mình vào danh sách Kỷ lục Guiness thế giới năm 2012 với danh hiệu "cá sấu nước mặn có kích thước lớn nhất ở môi trường nuôi nhốt".

Lolong từng nhận kỷ lục Guiness nhờ kích thước khổng lồ (Ảnh: Guinnessworldrecords).

Trước đó, con vật này từng bị truy đuổi suốt 3 tuần liền sau khi giết hại một bé gái và một ngư dân người Philippines. Theo truyền thông địa phương, người ngư dân này vốn sống tại thị trấn Bunawan, sau đó đột ngột biến mất. Lolong cũng được cho là thủ phạm gây ra cái chết của bé gái 12 tuổi.

Sau hàng loạt những cáo buộc, Lolong bị truy tìm ráo riết dưới sự hợp tác của chính quyền địa phương và những thợ săn cá sấu tại Palawan. Vào thời điểm bị bắt, địa phương phải huy động cả trăm người để đưa nó vào bờ. Con vật trở nên hung hăng, hai lần làm đứt dây trói trước khi bị khống chế hoàn toàn. Các chuyên gia ước tính, Lolong ít nhất 50 tuổi.

Con vật vào thời điểm bị bắt (Ảnh: BBC).

Khi bị bắt sống, nó đã trở thành "ngôi sao" thu hút du lịch sinh thái nhờ kích thước ấn tượng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm sống trong tình trạng bị nuôi nhốt, Lolong đột ngột bỏ mạng.

Người đứng đầu thị trấn Bunawan, ông Edwin Elorde cho biết, con vật đã ốm nhiều tuần trước khi chết.

"Từ khoảng một tháng trước đó, Lolong không thiết tới ăn uống. Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi màu sắc trong phân của nó. Các nhân viên vườn thú còn nhận thấy bụng con vật bỗng phình ra bất thường", ông Edwin chia sẻ.

Trong khi đó, bác sĩ thú y Alex Collantes nghi ngờ thời tiết trở nên lạnh đột ngột là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe con cá sấu này sụt giảm nghiêm trọng.

Hiện xác con vật đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia ở Philippines cho khách tham quan (Ảnh: Travel).

Gần đây, câu chuyện và hình ảnh của Lolong bất ngờ được người dùng mạng xã hội Reddit "đào" lại và chia sẻ nhiều. Những bức hình nhận nhiều sự quan tâm. Bên cạnh ý kiến từ chuyên gia, nhiều người cho rằng con vật đã bị căng thẳng tột độ do từ bỏ môi trường sống tự nhiên và bị bắt nhốt ở chuồng. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết đến nay vẫn chưa được công bố.

Hiện xác của con vật đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia về lịch sử tự nhiên tại thành phố Manila, Philippines. Nhiều người hi vọng thi thể con vật sẽ được bảo quản tốt để khách tham quan tiếp tục được chiêm ngưỡng vẻ hoang dã tự nhiên của nó.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP