Thể thao

Buổi mừng công gần 1 giờ và nhiều chuyện xúc động của U.19 VN

Trải qua một chuyến bay dài từ Bahrain (quá cảnh Doha, Qatar), U.19 VN về nước trong sự đón tiếp long trọng của VFF, với một buổi mừng công đầy xúc động…

Đáp chuyến bay từ Doha, Quatar xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 13h25 phút, U19.VN mất thêm gần 1h giờ làm thủ tục để diện kiến người hâm mộ và cùng quan chức VFF.

Cùng với Trưởng văn phòng đại diện VFF phía Nam ông Dương Vũ Lâm, Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn đã chờ sẵn ở sân bay để mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Sự đón tiếp long trọng của họ dành cho U.19 VN đã khiến cho sân bay Tân Sơn Nhất “náo loạn” trong vài chục phút.

Ông Trần Quốc Tuấn đẫm mồ hôi trong lúc trao từng vòng hoa cho các thành viên U.19 VN. Ảnh: Văn Nhân

Mấy chục vòng hoa tươi thắm được chuẩn bị sẵn và ông Trần Quốc Tuấn tự tay đeo lên cổ các cầu thủ ngay trước cổng ra sân bay. Vị Phó chủ tịch VFF ướt đẫm cả mồ hôi khi đeo cho từng thành viên của U.19 VN, với những cái ôm thắm thiết cùng lời chúc mừng.

Sau những phút giây hân hoan với hơn 10 CĐV ra đón, chiếc xe dán băng rôn chúc mừng U.19 VN đã lăn bánh về khách sạn Đệ Nhất để bắt đầu buổi lễ mừng công, với sự góp mặt Chủ tịch VFF – Lê Hùng Dũng, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và Uỷ viên thường trực VFF – Trần Anh Tú.

Dù rất mệt mỏi sau một chuyến bay nhiều giờ và trải qua những phút giây giao tại sân bay, U.19 VN cùng thành viên BHL đã ngồi thêm gần 1 giờ để nghe kể lại chiến công lịch sử giành vé dự U.20 World Cup 2017.

Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi xúc động đặt tay lên ngực trong lúc báo cáo. Ảnh: Văn Nhân

Trưởng đoàn U.19 VN – ông Dương Nghiệp Khôi phát biểu khoảng gần 20 phút, trong đó những câu chuyện nhỏ đầy xúc động. Bản thân ông Khôi cũng sụt sùi với ánh mắt rưng rưng trong lúc báo cáo với quan chức VFF.

Vị Trưởng đoàn U.19 VN kể lại rất nhiều chuyện, trong đó có những lần muốn bật khóc tại Bahrain như câu chuyện cầu thủ Trọng Đại (đội trưởng U.19 VN) cắn răng thi đấu vì chấn thương, hay bàn thắng của Trần Thành đưa U.19 VN giành vé World Cup, có cả hình ảnh các cầu thủ U.19 VN chỉ đứng tới nách đối thủ trong lúc tranh bóng.

Sau phần của ông Dương Nghiệp Khôi, HLV Hoàng Anh Tuấn lên phát biểu khá ngắn gọn và nhanh chóng đi xuống. Có vẻ như vị HLV này đã khá mệt sau chuyến bay dài và phải liên tục trả lời báo chí.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng ngồi trầm ngâm nghe ông Dương Nghiệp Khôi phát biểu. Ảnh: Văn Nhân

Người được xướng tên lên phát biểu tiếp theo là Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Vị chủ tịch VFF cũng gây xúc động với bài phát biểu khá dài. Ông Hùng Dũng còn nhắc lại những bàn thắng ấn tượng trong ông, như bàn thắng của HLV Trương Việt Hoàng năm 1998, bàn thắng quý như vàng của Công Vinh ở AFF Cup 2008 và tất nhiên không thể thiếu những bàn thắng của U.19 VN tại VCK U.19 châu Á.

Không biết vì thiếu chuẩn bị hay quá mỏi mệt vì ngồi nghe… mừng công, dù được xướng tên lên phát biểu nhưng Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã bỏ qua và buổi mừng công được khép lại sau gần 1 giờ với màn trao bảng tiền thưởng cho U.19 VN, cùng một buổi tiệc nhỏ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

U.19 VN nhận 2,3 tỷ đồng tiền thưởng

Ngoài 1,3 tỷ đồng tiền thưởng được công bố sau trận thua U.19 Nhật Bản ở bán kết, U.19 VN nhận thêm 1 tỷ đồng tiền thưởng, với 500 triệu đồng của tập đoàn T&T, 300 triệu của ông Đỗ Quang Hiển và 200 triệu đồng của Chủ tịch tập đoàn Hanaka. Như vậy, U.19 VN được thưởng tổng cộng 2,3 tỷ đồng cho thành tích giành vé U.20 World Cup 2017.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP