Thể thao

Bóng đá Thái Lan lại bị phạt nặng vì pháo sáng

Mới đây, AFC phạt Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) 60 ngàn USD, vì để CĐV nhà đốt pháo sáng ở tứ kết giải U17 châu Á 2023.

Theo đó, ở trận tứ kết U17 châu Á 2023 trên sân vận động Pathum Thani ngày 26/6 ở trận Thái Lan - Hàn Quốc, khi đội nhà bị thua đậm 1-4 trước đối thủ, các CĐV Thái Lan đã nổi pháo sáng tưng bừng và ném cả xuống sân. Vì thế mới đây, AFC đã quyết định phạt FAT số tiền 60 ngàn USD, khoảng 1,44 tỷ đồng Việt Nam.

Trong đó, 50 ngàn USD là do FAT để CĐV đốt pháo trong sân vận động và 10 ngàn USD là phạt FAT đã không nghiêm cẩn trong khâu tổ chức và bảo vệ an toàn cho trận đấu. AFC cũng yêu cầu FAT phải nộp phạt trong vòng 30 ngày, kể từ khi nhận quyết định. Ngoài ra AFC cũng cảnh cáo nếu FAT để CĐV của mình phạm những lỗi khác hoặc tái phạm đốt pháo sáng, chắc chắn họ sẽ có biện pháp nghiêm khắc hơn.

Được biết, đây là mức án phạt nặng nhất về pháo sáng mà bóng đá Thái Lan phải nhận từ trước đến nay và đây không phải lần đầu tiên FAT đối mặt với những án phạt như thế này. Tại AFF Cup 2022, FAT đã bị AFF phạt 20 ngàn USD vị lỗi tương tự trong trận Thái Lan thắng Philippines 4-0.

Sau đó, Thái Lan đã phải nộp phạt 70 ngàn USD cũng do hành vi đốt pháo sáng của các CĐV tại giải bóng đá bãi biển châu Á 2023 hồi tháng 3 vừa qua. Đây là số tiền của tổng 4 án phạt, tương ứng với 4 trận đấu tại giải. Ngoài ra, AFC cũng cảnh báo sẽ cấm Thái Lan tham dự các giải đấu quốc tế nếu để tình trạng pháo sáng xảy ra.

Từ đầu năm 2023 đến nay, bóng đá Thái Lan bị phạt tổng cộng 164 ngàn USD vì ngoài hành vi đốt pháo sáng của các CĐV (từ những án phạt kể trên), Thái Lan còn bị phạt 14 ngàn USD do việc ẩu đả giữa cầu thủ, BHL U22 Thái Lan với U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 32 ở Campuchia vào tháng 5 vừa qua.

Tác giả: TUẤN THÀNH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP