Thể thao

Nữ tỷ phú Madam Pang tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Nữ tỷ phú Thái Lan Madam Pang quyết định tranh cử vào vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Madam Pang tranh cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Nữ tỷ phú Madam Pang thông báo quyết định trên trong cuộc họp báo sáng 13/8 tại thủ đô Bangkok. Nữ tỷ phú này có sự hậu thuẫn của Chủ tịch Buriram United Newin Chidchob, Chủ tịch BG Pathum United Khun Pavin Bhirombkhadi.

Cú bắt tay của ba nhân vật quyền lực bậc nhất bóng đá Thái Lan nhằm đưa nền bóng đá đến "miền đất hứa" là vị trí hàng đầu châu Á và dự World Cup nam, khi LĐBĐ châu Á được tăng từ 4,5 lên 8,5 suất dự giải.

Đáng chú ý, Madam Pang được chính đương kim Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đề nghị tham gia tranh cử cho nhiệm kỳ 2024 – 2028. "Tôi quyết định tranh cử chức Chủ tịch FAT dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan nhiệm kỳ tới", bà cho hay.

Madam Pang là nhân vật có tiếng tăm trong giới doanh nhân và bóng đá Thái Lan trong nhiều năm qua. Tỉ phú này đã đưa tuyển nữ Thái Lan 2 lần dự Vòng chung kết World Cup vào các năm 2015 và 2019.

Người phụ nữ tài năng này cũng góp công lớn giúp tuyển nam Thái Lan thi đấu ấn tượng, vô địch 2 kỳ AFF Cup liên tiếp (2020, 2022).

Madam Pang cũng thường xuyên có những phần thưởng vật chất nhằm động viên tinh thần cho các cầu thủ Thái Lan ở những giải đấu khu vực và quốc tế.

World Cup 2026 có 8,5 suất dành cho các đội châu Á. Điều đó có nghĩa, tuyển Thái Lan và Việt Nam có thêm cơ hội để tranh vé dự World Cup.

Đây cũng là mục tiêu của bà Madam Pang: "Mục tiêu là phải đưa tuyển Thái Lan dự World Cup. Tôi muốn đưa bóng đá nam đến World Cup và đó cũng là giấc mơ của tất cả mọi người dân Thái Lan".

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP