Xã hội

Bốn tàu cá chìm do biển động, 14 ngư dân mất tích

Không khí lạnh tràn về khiến biển động, bốn tàu cá cùng 15 ngư dân Thanh Hóa bị chìm, đến chiều qua mới tìm thấy một tàu và một thi thể.

Theo Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, do hoạt động mạnh của gió mùa đông bắc, thời tiết trên biển diễn biến xấu khiến nhiều tàu cá của ngư dân miền Trung gặp nạn. Riêng tại Thanh Hóa, bốn tàu cá với 15 ngư dân bị phá nước, hỏng máy và chìm từ ngày 8/1. Đến chiều qua, nhà chức trách mới xác định được một tàu chìm và vớt được một thi thể.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã huy động tàu SAR 41, SAR 273, một tàu của Hải quân, hai tàu Biên phòng đi tìm kiếm. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đồn Biên phòng điều hai xuồng cùng 19 phương tiện của ngư dân tham gia tìm kiếm lao động mất tích.

Bộ đội Biên phòng hỏi thăm ngư dân sau một cuộc ứng cứu. Ảnh: Mạnh Hùng

Ở nhiều tỉnh miền Trung khác, ngư dân cũng gặp khó khăn do gió mùa đông bắc. Lúc 1h ngày 11/1, tại vị trí cách đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa khoảng 189 hải lý, tàu Bình Định có một ngư dân rơi xuống biển mất tích. Thuyền trưởng đã tổ chức tìm kiếm, nhưng chưa có kết quả.

Nghệ An có tàu cá với 10 lao động bị gãy chân vịt, thả neo tại vị trí cách Cửa Hội khoảng 55 hải lý. Lúc 20h ngày 10/1, tàu SAR 411 đã tiếp cận và lai dắt tàu cá về cảng Cửa Lò. Sáng hôm qua, tàu và ngư dân đã về đến cảng an toàn.

"Do thời tiết trên biển diễn biến xấu nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị huy động 33 phương tiện cho công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển. Các cơ quan duy trì nghiêm chế độ trực...", Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho hay.

Không khí lạnh mạnh tràn về miền Bắc từ ngày 8/1 khiến vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và toàn bộ biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật tăng hai cấp. Biển động mạnh, sóng cao 2-5 m. Miền Bắc và Bắc Trung Bộ trải qua đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất xuống âm 0,3 độ C, nhiều nơi có băng giá.

Dự báo, do không khí lạnh tiếp tục được tăng cường yếu lệch đông, nên ngày và đêm nay các vùng biển trên tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, biển động mạnh.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP