Pháp luật

Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phạt 16 triệu đồng

Vượt sông Ka Long (Quảng Ninh) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đi du lịch, bốn người Trung Quốc bị nhà chức trách phát hiện và xử phạt.

Ngày 21/2, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 16 triệu đồng với bốn người Trung Quốc, gồm một khách nữ tên Li Siyuan (46 tuổi) và 3 khách nam là Luo Qiaowu (45 tuổi), Guo Wei (40 tuổi) và Yan You Ping (34 tuổi) về hành vi nhập cảnh trái phép; xử phạt Vũ Văn Thành (23 tuổi, TP Móng Cái) 7,5 triệu đồng về hành vi điều khiển các loại phương tiện chuyên chở người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị nhà chức trách phạt hành chính 16 triệu đồng. Ảnh: N.K
Trước đó, ngày 19/2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra tại một khách sạn trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), phát hiện 4 công dân Trung Quốc có vi phạm nêu trên.

Quá trình điều tra, nhóm người này khai do có nhu cầu đi tham quan du lịch vịnh Hạ Long nhưng không muốn thông qua công ty lữ hành nên nhờ một người tên A Quang liên hệ phương tiện ở Móng Cái để đi Hạ Long.

Đến 15h ngày 19/12, cả bốn người này đã vượt sông Ka Long bằng đò để sang Việt Nam, sau đó lên xe ôtô biển số Quảng Ninh do Vũ Văn Thành điều khiển đi Hạ Long với mục đích tham quan, du lịch và dự kiến trở về Trung Quốc trong ngày 20/2.

Tác giả bài viết: Minh Cương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP